Politics

‘ธนกร’ แจงเหตุกระทบกระทั่งที่บ้านโป่ง ยันเจ้าหน้าที่ปฎิบัติตามหลักสากล!

“ธนกร” แจงเหตุกระทบกระทั่งที่บ้านโป่ง ยันเจ้าหน้าที่ปฎิบัติตามหลักสากล วอนกลุ่มเห็นต่างทำความเข้าใจ ถ้าไม่ชอบไปตัดสินกันวันเลือกตั้ง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีกลุ่มเห็นต่างเคลื่อนไหวระหว่างการลงพื้นที่จังหวัดราชบุรี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า เข้าใจว่าเวลา พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ไปตรวจราชการจะมีส่วนที่ได้ประโยชน์ เมื่อมีปัญหาของประชาชนเราก็ต้องไปแก้ไข

ธนกร

ซึ่งการที่มีประชาชนบางส่วนมาเห็นต่างในระบอบประชาธิปไตยนั้นทำได้อยู่แล้ว แต่ต้องเป็นไปตามกฎหมาย เพราะเราต้องยอมรับว่ามีคนมาร่วมงาน 4,000-5,000 คน แต่มีคน 3-4 คน มาแสดงความเห็นต่าง ต้องเข้าใจเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยว่าอาจมีการกระทบกระทั่งระหว่างประชาชนได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติตามหลักสากล

“นายกฯ ก็เข้าใจอยู่แล้วและไม่ได้ทราบเรื่องมาก่อน และเชื่อว่าการลงพื้นที่หลังจากนี้ก็คงมีแบบนี้บ้าง ทั้งนี้ นายกฯเข้าใจและต้องว่าไปตามกฎหมาย ทุกคนเป็นคนไทยทำอะไรก็ต้องอะลุ่มอล่วยกัน พูดจากันให้เข้าใจดีกว่า” นายธนกร กล่าว

ธนกร

เมื่อถามว่า ต้องกำชับเจ้าหน้าที่หรือไม่ เพราะภาพที่ออกมาจะเห็นว่าผู้เห็นต่างถูกกระทำ นายธนกร กล่าวว่า เราต้องฟังคำชี้แจงของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย สิ่งที่ปฏิบัติเป็นไปตามหลักสากลหรือไม่อย่างไร ซึ่งผมมีมุมมองอีกมุมว่า ถ้าปล่อยให้บางส่วนมีการดำเนินการอย่างนั้น ก็จะทำให้คนอีกส่วนใหญ่ไม่พอใจกัน และเกิดการกระทบกระทั่งเหมือนในอดีตที่กลุ่มผู้ชุมนุมด้วยกันเองกระทบกระทั่งกันและเกิดปัญหาวุ่นวายขึ้น ผมเห็นว่าต้องทำความเข้าใจกันและเห็นใจทุกฝ่าย

เมื่อถามว่าจะทำให้ภาพลักษณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ เสียไปด้วยหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ผมว่ามันคนละส่วนคนละเรื่องกัน นายกฯ ไม่ได้เสียภาพลักษณ์ท่านอยู่แล้ว เพราะเป็นนายกรัฐมนตรีของคนไทยทุกคน ทุกวันนี้ก็มีการวิพากษ์วิจารณ์ท่านอย่างเต็มที่แล้ว แต่ผมอยากฝากไว้ว่าการแสดงออกนั้นทำได้ภายใต้กฎหมาย แต่การใช้ถ้อยคำด่าทอนายกฯ ที่เป็นผู้นำประเทศตรงนี้ต้องดูด้วย เพราะคนชอบนายกฯ ก็มีจำนวนมาก

ธนกร

“ไม่ว่าพรรคไหนลงพื้นที่การเห็นต่างก็ต้องให้เกียรติกับทุกพรรค การที่ทุกพรรคลงพื้นที่ไปหาเสียงหรือไปตรวจราชการ คนที่เห็นต่างต้องเข้าใจ ไม่ปฏิบัติแบบนี้ไม่ว่าจะเป็นใครเราแข่งกันที่นโยบาย ถ้าประชาชนไม่ชอบหรือเห็นว่านโยบายไม่ดีก็ไปตัดสินกันที่วันเลือกตั้ง” นายธนกร กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK