Politics

‘อธิบดีกรมคุก’ ยัน ‘พล.ต.จำลอง’ ป่วย!! แต่ไม่น่าห่วง

“อธิบดีราชทัณฑ์” ยืนยัน “พล.ต.จำลอง” ป่วยแต่อาการไม่น่าห่วง ยันหากมีอาการเจ็บป่วยจะได้รับการดูแลอย่างดีที่สุดเท่าเทียมกัน

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าพล.ต.จำลอง ศรีเมือง อายุ 83 ปี อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มีอาการป่วยหนักหลังจากที่ถูกนำตัวมาคุมขังตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ว่า ล่าสุดได้รับรายงานจากแพทย์ ภายในทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ว่าอาการไม่มีอะไรน่าห่วงที่จะเสี่ยงถึงแก่ชีวิต โดย พล.ต.จำลอง อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ณรัชต์ เศวตนันทน์182621
ภาพจากเพจคนราชทัณฑ์

ส่วนเรื่องอาการป่วยด้วยโรคใดนั้น ทีมแพทย์ระบุว่ามีอาการปวดท้อง แน่นท้อง ไม่ถ่ายมา 4 วัน เวียนศีรษะ ไหล่ขวาปวดร้าวลงมาที่แขน ประกอบกับเคยทำบอลลูนเส้นเลือดหัวใจมาแล้ว จึงได้ส่งตัวไปพบแพทย์ที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์เมื่อวานนี้(17ก.พ.) ตอนนี้อาการดีขึ้นตามลำดับและยังคงอยู่ในความดูลแของแพทย์อย่างใกล้ชิด ขณะนี้ทุกอย่างไม่มีอะไรต้องกังวลอย่างที่กระแสข่าวออกไป ขอให้ญาติๆและผู้ที่ติดตามข่าวสบายใจได้ ไม่ว่าผู้ต้องขังที่ป่วยจะเป็นที่รู้จักหรือไม่ หากมีอาการเจ็บป่วยจะได้รับการดูแลอย่างดีที่สุดเท่าเทียมกัน

คุก

สำหรับอดีตแกนนำพันธมิตรฯที่ถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครประกอบด้วย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง อายุ 83 ปี,นายพิภพ ธงไชย อายุ 72 ปี, นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ อายุ 68 ปี, นายสมศักดิ์ โกศัยสุข อายุ 72 ปี และนายสุริยะใส กตะศิลา อายุ 45 ปี ทั้งหมดยังอยู่ในแดนแรกรับ ซึ่งผลจากการตรวจร่างกายเบื้องต้น พบว่าทั้ง 5 รายมีโรคประจำตัวทุกคน โดยพล.ต.จำลอง มีอาการปวดไหล่ขวาเรื้อรัง และเคยผ่าตัดทำบอลลูนหัวใจ 3เส้น นายสมศักดิ์เคยรับการรักษาผ่าต้อเนื้อที่ตา

นายพิภพป่วยเป็นเบาหวานและความดันโลหิตสูง ต่อมลูกหมากโตไขมันเลือดสูง นายสุริยะใส มีโรคประจำตัวความดันสูง เคยทำเอ็มอาร์ไอ มีอาการชาซีกขวา และนายสมเกียรติ ป่วยด้วยโรคความดันสูง เคยได้ผ่าตัดเพื่อรักษาอาการเส้นเลือดในสมองตีบและสมองขาดเลือด โดยผู้ต้องขังทุกรายมียารักษาอาการประจำตัวอยู่แล้วและมีแพทย์คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

 

ขอบคุณภาพจากเพจคนราชทัณฑ์

Avatar photo