Politics

‘ไพศาล’ อ่านเกมการเมือง เตรียมยุบสภา ยุบได้ไหม? เลือกตั้งเลื่อน-ไม่เลื่อน

“ไพศาล” จับตาท่าทีพรรคใหญ่ หลังรัฐบาลจ่อยุบสภา เพื่อไทยรุก เดินเกมเปิดตัวทีมเศรษฐกิจพร้อมเลือกตั้ง รวมไทยสร้างชาติ-ประชาธิปัตย์ ยังมัวตีกระแสข่าวเพิ่มค่าตอบแทน อสม.

นายไพศาล พืชมงคล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเพจ Paisal Puechmongkol เรื่อง เตรียมยุบสภา-ยุบได้ไหม? โดยระบุว่า

ไพศาล

1. การเตรียมร่างพระราชกฤษฎีกายุบสภา พร้อมอยู่แล้ว แต่ไม่แน่ชัดว่า จะเสนอต่อสำนักราชเลขาธิการวันไหน ?

เพราะรัฐบาลออกพระราชกฤษฎีกาเองไม่ได้ ต้องขอรับพระบรมราชโองการตราพระราชกฤษฎีกา จึงจะมีผล และขณะนี้มีผู้ถวายฎีกาคัดค้านถึงสำนักราชเลขาธิการแล้ว

2. ภูมิใจไทย ถูกเจาะยางอย่างเป็นขบวน ต้องจับตาดูว่า จะเป็นไผ่แยกกอน้ำแยกสาย อีกพรรคหรือไม่

ถ้าประเมินครูใหญ่บุรีรัมย์ต่ำไป ก็จะหงายท้องไม่เป็นท่า

3. เพื่อไทยทราบผลวิจัยอย่างชัดเจนแล้วว่า ความต้องการของประชาชนขั้นสูงสุดในขณะนี้คือ การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและหนี้สิน ดังนั้นจึงเปิดตัวโชว์ทีมเศรษฐกิจ ให้เห็นกันจะ ๆ สะเทือนสะท้านบู๊ลิ้ม

ในขณะที่ รวมไทยสร้างชาติ-ประชาธิปัตย์ ยังโหมกระแสข่าวเพิ่มค่าตอบแทนแก่ อสม. เดือนละ 1,000 บาทในปีงบประมาณหน้าอยู่

ส่วน พลังประชารัฐ กลับไม่มีท่าทีในเรื่องนี้ เพราะประเมินว่า เสียแต้ม เพราะประชาชนรู้ว่า ค่าตอบแทนที่ไปเพิ่มให้นั้น ประชาชนจะต้องเพิ่มภาระภาษีเอาไปจ่าย ในขณะที่เจ้าหน้าที่ของรัฐอื่นที่ไม่ได้รับค่าตอบแทนเพิ่มร่วม 3 ล้านคน เห็นว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมเพราะไม่ได้รับเพิ่มบ้าง จึงเกิดเป็นปฏิกิริยาเชิงลบอย่างกว้างขวาง

4. ตราบใดที่ยังไม่มีพระราชกฤษฎีกาออกมา ก็ต้องถือว่าการเลือกตั้งเป็นไปตามที่ กกต. กำหนดไว้แล้วคือ 7 พฤษภาคม 2566 และผู้สมัครของพรรคการเมืองใด ต้องเป็นสมาชิกพรรคการเมืองนั้นอยู่ ณ.วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 ใครที่ยังไม่ได้เข้าสังกัดพรรค ณ.เวลานี้ ก็เสี่ยงดวงกันเอง!!!!

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo