Politics

‘ปรีชาพล’ กำชับสมาชิกห้ามพูดเรื่องยุบพรรคนอกศาล!!

“ร.ท.ปรีชาพล” กำชับสมาชิกห้ามพูดเรื่องยุบพรรคนอกศาล ยันยังคงเจตนาอันบริสุทธิ์ พร้อมเล็งหารือ “จาตุรนต์ – ณัฐวุฒิ”

ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กล่าวถึงแนวทางต่อสู้คดียุบพรรคไทยรักษาชาติว่า ขณะนี้ฝ่ายกฎหมายกำลังดำเนินการยกร่างคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาที่จะต้องยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญภายใน 7 วันหลังจากที่ศาลมีมติรับคำร้องยุบพรรคไทยรักษาชาติ ซึ่งขณะนี้ดำเนินการใกล้เสร็จเรียบร้อยแล้ว และเชื่อว่าจะทันกรอบระยะเวลา 7 วันที่กฎหมายกำหนด ในคำชี้แจงจะมีทั้งพยานเอกสารและพยานบุคคล

ปรีชาพล122621

ทั้งนี้กรรมการบริหารพรรคได้หารือกันมีความเห็นว่าเพื่อให้เกิดความเป็นเอกภาพ และไม่อยากให้ถูกมองว่าพรรคกดดันศาล ดังนั้นการแสดงความคิดเห็นต่อจากนี้ที่เกี่ยวข้องกับการยุบพรรค จะไม่มีการนำมาเผยแพร่ หรือแสดงความเห็นนอกศาล

“เราทำอะไรตรงไปตรงมา และยังคงยืนยันเจตนาอันบริสุทธิ์ โดยพรรคพร้อมให้มีการตรวจสอบ แต่ก็มีความเป็นห่วงภาวะแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้นทั้งจากผู้ที่หวังดีและไม่หวังดี ที่จะทำให้เกิดความวุ่นวายได้ พรรคจึงจะดำเนินการตามระบบ ไม่ทำอะไรนอกกรอบ เบื้องต้นกรรมการบริหารพรรคได้งดภาระกิจลงพื้นที่หาเสียงเป็นการชั่วคราวไปแล้ว 7 วัน แต่เมื่อได้รับเสียงสะท้อนจากผู้สมัครส.ส.แบบเขตทั้ง 175 พื้นที่ ที่บอกว่าประชาชนต้องการเห็นแกนนำพรรคลงพื้นที่ไปพบปะประชาชน ผมจึงได้กำชับว่าหากมีแกนนำพรรค ลงพื้นที่ไปช่วยหาเสียงจะต้องไม่พูดถึงเรื่องของการยุบพรรคเพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวายแต่สามารถพูดและชี้แจงนโยบาย ของพรรคที่จะดำเนินการได้” ร.ท.ปรีชาพล กล่าว

ไทยรักษาชาติ

อย่างไรก็ตาม จะหารือกับ นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะรณรงค์หาเสียงของพรรค ถึงกิจกรรมที่จะดำเนินการจากนี้ ในการลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียง แต่ยังจะไม่มีการเปิดเวทีปราศรัย

Avatar photo