Politics

‘ภูมิธรรม’ ปัดบินฮ่องกง หา ‘ทักษิณ’ จัดบัญชีรายชื่อส.ส.เพื่อไทย

“ภูมิธรรม” ปัดบินฮ่องกง หา “ทักษิณ” จัดบัญชีรายชื่อส.ส.เพื่อไทย  ย้ำยังไม่สามารถเดินทางไปไหนได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ  เหตุป่วย ผ่าตัดเปลี่ยนไต 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Phumtham Wechayachai ชี้แจงกรณีที่มีข่าวว่าตน นำรายชื่อว่าที่ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคเพื่อไทย เดินทางไปฮ่องกงเพื่อรอหารือกับอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ว่า มีความคลาดเคลื่อนและไม่ตรงกับความเป็นจริงอย่างมาก

ซึ่งผมขอชี้แจงข้อเท็จจริงดังนี้

ภูมิธรรม เวชยชัย e1602907613799

1. ผมยังไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศ หรือ ต่างจังหวัดได้ เนื่องจากเมื่อช่วงปลายปี 2565 ผมเข้ารับการเปลี่ยนถ่ายไต หลังผ่าตัดต้องพักฟื้นในห้องปลอดเชื้อคนเดียวเป็นเวลา 45 วัน แม้ว่าขณะนี้ร่างกายจะฟื้นฟูดีขึ้นตามลำดับ แต่ก็ยังมีข้อแนะนำจากแพทย์ให้งดการเดินทาง และงดอยู่ในที่ชุมชนคนเยอะๆ จนถึงปลายเดือนมีนาคม ดังนั้นข่าวที่ว่าผมเดินทางไปฮ่องกง จึงไม่เป็นความจริง

2. การจัดทำรายชื่อผู้สมัคร สส บัญชีรายชื่อ เป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของ คณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และ กรรมการบริหารพรรค ถึงแม้ว่าผมเป็นรองหัวหน้าพรรค แต่ก็ทำงานตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากหัวหน้าพรรค/เลขาธิการพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรค

ทั้งนี้ การจัดทำบัญชีรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ จะเริ่มขั้นตอนจากกรรมการสรรหาผู้สมัคร ที่ต้องแจ้งให้สาขาตัวแทนพรรคการเมือง กรรมการบริหารพรรค และสมาชิกเป็นผู้เสนอรายชื่อบุคคลที่สมควร เป็นไปตามกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง

การพิจารณาขั้นสุดท้ายเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการบริหารพรรคเท่านั้นที่จะอนุมัติรายชื่อและจัดลำดับผู้สมัคร

พรรคเพื่อไทย281064

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight