Politics

นายกฯ ลงพื้นที่ ‘ตลาดนัดจตุจักร’ หยอดคำหวานถึงเป็นวันหยุด ก็ต้องไม่หยุดรักกัน

นายกฯ ควงบิ๊กป้อม-บิ๊กป๊อก ตรวจเยี่ยมตลาดนัดจตุจักร ชี้ไม่อยากเห็นประเทศไทยแตกแยกอีกต่อไป ถึงวันนี้เป็นวันหยุด ก็ต้องไม่หยุดรักกัน

jj

เช้าวันนี้ (16 ก.พ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ลงพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร เพื่อตรวจเยี่ยมการจัดทำสัญญานำสินค้าเข้ามาจำหน่ายในตลาดนัดจตุจักรระหว่างกรุงเทพมหานคร (กทม.) และผู้ค้า โดยมีกลุ่มผู้ค้ามาให้การต้อนรับอย่างคึกคัก

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันหนึ่งที่จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น หลายอย่างได้ปรับปรุงแก้ไขไปตามลำดับ กฎหมายต่างๆ ที่ใช้ เราก็ต้องดูแลให้เกิดความเป็นธรรม วันนี้รู้สึกดีใจที่ได้เจอคนจตุจักร ตนก็เป็นสมาชิกจตุจักรเก่า สมัยก่อนไม่รู้จะไปไหนก็มาเดินจตุจักร เพราะจตุจักรเป็นตลาดที่มีเสน่ห์ของประเทศไทย ทำให้ชาวต่างชาติมาเที่ยว วันหนึ่งก็มีคนเข้ามาในจตุจักรเกือบ 2 แสนคน รายได้ 8.5 ล้านบาทต่อวัน ถือเป็นแหล่งรายได้ของผู้มีรายได้น้อย

นอกจากนี้กล่าวว่า คนไทยต้องรักกัน ถ้ารักกันจะหาทางแก้ไขได้ แต่ถ้าไม่ชอบกันก็จะหาทางแก้ไขไม่ได้ เพราะต่างมีความรู้สึกที่ไม่ดีต่อกัน ประเทศก็จะเดินทางหน้าไม่ได้ ตนไม่อยากให้ประเทศไทยแตกแยกกันอีกต่อไป วันนี้เรามาทำความดีให้จตุจักร แม้วันนี้เป็นวันเสาร์เป็นวันหยุด แต่เราต้องไม่หยุดรักกัน ไม่ว่าวันไหนกก็ต้องรักกัน ยิ้มแย้มแจ่มใสให้กัน

ก่อนกลับ พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร และพล.อ.อนุพงษ์ ได้แวะรับประทานอาหารเช้าภายในตลาดนัดจตุจักร รวมถึงพบปะพ่อค้าแม่ค้า ประชาชน และนักท่องเที่ยวด้วย

Avatar photo