Politics

‘บิ๊กตู่’ ล่องใต้พรุ่งนี้ ลงพื้นที่นครศรีธรรมราช ลุยแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก

นายกฯ เยือนนครศรีธรรมราชพรุ่งนี้ ติดตามโครงการในพื้นที่ พร้อมลุยแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก และการบริหารจัดการน้ำ 

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงกลาโหม จะลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล รวมถึงข้อสั่งการต่าง ๆ ในการแก้ไขปัญหาพื้นที่ประสบอุทกภัยซ้ำซาก และการบริหารจัดการน้ำ

นายก

ทันทีที่พี่น้องชาวนครศรีธรรมราชทราบข่าว ต่างสื่อสารผ่านตนในช่องทางต่าง ๆ ในฐานะที่ตนก็เป็นลูกหลานคนนครศรีธรรมราชว่า จะเดินทางไปต้อนรับท่านนายกฯ ด้วย เพราะดีใจที่ท่านนายกฯ มองเห็นถึงความเดือดร้อน และให้ความสำคัญกับพี่น้องชาวนครศรีธรรมราช ที่ต้องทนทุกข์กับปัญหาน้ำท่วมมาอย่างยาวนาน

ทั้งนี้ แม้ว่ารัฐบาลที่ผ่าน ๆ มาอาจจะให้ความช่วยเหลือบ้าง แต่ก็น้อยครั้งมากที่จะลงมารับฟังปัญหาจากปากของชาวบ้านด้วยตัวเองแบบนี้ เชื่อว่ารัฐบาลจะได้ทราบถึงต้นตอของปัญหาที่แท้จริง เพื่อที่จะสามารถวางแนวทางแก้ไขปัญหาได้อย่างยั่งยืนต่อไป ไม่ว่าจะเป็นแผนระยะสั้นหรือระยะยาวก็ตาม

ท่วม

นายธนกร กล่าวว่า การลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชของ นายกฯ ครั้งนี้ เป็นการแสดงให้พี่น้องชาวนครศรีธรรมราชได้เห็นว่า ความทุกข์ของคนนครศรีฯ ที่ต้องเจอกับปัญหาน้ำท่วมมานาน จะได้รับการแก้ไขโดยเร็วที่สุดอย่างแน่นอน เหมือนกับที่ นายกฯ มักพูดเสมอว่า ปัญหาของพี่น้องประชาชน รัฐบาลต้องเข้าไปแก้ไขโดยเร็วที่สุดเท่าที่กฎหมายเอื้ออำนวยให้

นอกจากนี้ ยังจะเป็นการรับฟังความต้องการของพี่น้องคนใต้ด้วยว่า ต้องการให้รัฐบาลวางโครงสร้างพื้นฐาน และสนับสนุนงบประมาณเพื่อช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องอย่างไรอีกด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo