Politics

ยก ‘บิ๊กตู่’ กล้าตัดสินใจ! พา ‘การบินไทย’ ฟื้นตัว จ่อออกจากแผนฟื้นฟูก่อนกำหนด

“ทิพานัน” ชู “บิ๊กตู่” กล้าตัดสินใจ! มีวิสัยทัศน์พา “การบินไทย” ฟื้นตัวต่อเนื่อง คาดออกจากแผนฟื้นฟูก่อนกำหนดปลายปี 2567 คืนความภาคภูมิใจสายการบินแห่งชาติ

นางสาวทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลยินดีความก้าวหน้าแผนฟื้นฟูบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2563 ล่าสุด ดำเนินงานตามแผนไปแล้วประมาณ 70% ขณะที่แนวโน้มการดำเนินงานเป็นบวกอย่างต่อเนื่อง โดยผลประกอบการปี 2565 ประมาณการรายได้อยู่ที่ราว 90,000 ล้านบาท ส่วนในปี 2566 ตั้งเป้ารายได้โต 40%

การบินไทย

ทั้งนี้ จากผลการดำเนินงานที่เป็นบวกต่อเนื่องตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2565 ประกอบกับแนวโน้มการฟื้นตัวของดีมานด์ที่มีอยู่ ทำให้มีการบินไทยคาดการณ์ว่าจะออกจากแผนฟื้นฟูกิจการก่อนกำหนดในปลายปี 2567 และกลับเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ภายในปี 2568

“ไม่เพียงมุ่งฟื้นฟูกิจการ แต่การกลับมาเติบโตของสายการบินแห่งชาติ ยังคงเดินตามแนวทางสอดคล้องนโยบายของรัฐบาล ในการรักษาสิ่งแวดล้อม มุ่งลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอีกด้วย” นางสาวทิพานัน กล่าว

การบินไทย
น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ

นางสาวทิพานัน กล่าวอีกว่า การฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องของสายการบินแห่งชาติ สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ และภาวะผู้นำของพล.อ.ประยุทธ์ ที่กล้าตัดสินใจ ในช่วงภาวะวิกฤต เพื่อให้การบินไทยกลับมาเป็นความภูมิใจของคนไทยและความรุ่งเรืองของประเทศ ให้พนักงานมีงานทำต่อไป และเห็นผลในเชิงประจักษ์ มีส่วนสำคัญในการฟื้นฟูอุตสาหกรรมการบินของประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK