Politics

‘พุทธิพงษ์’ ชูนโยบาย ‘ภูมิใจกรุงเทพฯ’ ดูแลชาว กทม. 24 ชม. 7 วัน

“พุทธิพงษ์” ชูนโยบาย “ภูมิใจกรุงเทพฯ” ดูแลชาว กทม. 24 ชั่วโมง 7 วัน เน้นลดภาระ-รายจ่าย ดัน “ตั๋ววัน” โดยสารขนส่งสาธารณะไม่เกิน 40 บาทต่อวัน พร้อมดูแลด้านสาธารณสุข ลั่น “มะเร็ง” ต้องรักษาฟรี  ยันทุกนโยบายที่เสนอ ทำได้จริงตามแบบฉบับ “พูดแล้วทำ”

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ หัวหน้าทีม กทม. พรรคภูมิใจไทย กล่าวในรายการ “พรรคภูมิใจไทย พูดแล้วทำ” เผยแพร่ทางเฟซบุ๊ก และยูทูบ พรรคภูมิใจไทย ถึงการนำเสนอนโยบาย “ภูมิใจไทย ภูมิใจกรุงเทพฯ” ว่า เป็นนโยบายที่เกี่ยวกับคนกรุงเทพมหานคร (กทม.) ที่ผ่านการสังเคราะห์ และตกผลึกว่า ปัญหาของคน กทม. คืออะไร และทำอย่างไรให้คน กทม.ได้รับการดูแลอย่างจริงจัง

putt

ก่อนออกแบบเป็นนโยบายที่จะต้องทำได้ เกิดขึ้นจริง ในแบบฉบับ “พูดแล้วทำ” ของพรรคภูมิใจไทย จึงได้เสนอนโยบายเกี่ยวกับ 24 ชั่วโมง 7 วัน โดยยึดหลักการ “เพิ่มรายได้-ลดรายจ่าย-ให้โอกาส” เพราะรู้ว่า คน กทม. หรือพวกเราทุกคนใช้ชีวิตอยู่ใน กทม. 24 ชม. ต่อ 1 วัน และใน 7 วัน จันทร์-อาทิตย์ ก็ใช้ชีวิตอยู่ใน กทม.

ส่งผลให้ภาระค่าใช้จ่ายของคนใน กทม. มีมากเหลือเกิน ทั้งค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ค่าใช้จ่ายในการจับจ่ายใช้สอยค่าไฟ ค่าน้ำ ค่าเช่าบ้าน และอื่น ๆ อีกมากมาย ในฐานะที่จะขออาสาดูแล กทม. จึงคิดในเรื่องของการลดภาระประชาชเป็นอันดับแรก

“พรรคภูมิใจไทยเข้าใจลักษณะการทำงาน การใช้ชีวิตอยู่ของคนไทย และคน กทม. จึงนำเสนอในเรื่องการลดภาระให้กับทุก ๆ ครอบครัว เราเริ่มคิดถึง ตั๋ววัน หรือ One Day Pass Ticket สำหรับโดยสารบริการขนส่งสาธารณะ ทั้งรถไฟฟ้า รถเมล์ รถไฟ และเรือ ในอัตราไม่เกิน 40 บาทต่อวัน เพื่อลดภาระ ล็อกค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไม่ให้แพงเกินไป และอยู่บนพื้นฐานเราต้องทำได้ด้วย”

นโยบายอีกเรื่องหนึ่งที่มีความสำคัญ ก็คือ นโยบายที่เกี่ยวกับระบบการดูแลสาธารณสุข เพราะเข้าใจดีว่า การเจ็บป่วย หรือไม่สบาย เป็นความทุกข์ของทั้งคนป่วย และคนในครอบครัว พรรคภูมิใจไทยเห็นความสำคัญตรงนี้ จึงได้ผลักดัน และประกาศเป็นนโยบายว่า โรคมะเร็งต้องรักษาฟรี เพื่อลดความเครียด และลดภาระให้กับพี่น้องประชาชน

ppp

“วิธีคิดนโยบายของพรรคภูมิใจไทย คือ จะปล่อยให้พี่น้องประชาชนต้องทนทุกข์ต่อไปไม่ได้ เรานำเสนอนโยบายให้ตรงกับปัญหา ให้ตรงกับเหตุการณ์จริง เพื่อลดภาระให้กับพี่น้องประชาชน บนพื้นฐานที่สามารถทำได้จริง นี่คือความจริงใจของพวกเรา”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo