Politics

‘อนุทิน’ กราบขอโทษแทน ‘ศุภชัย’ หลังฟาด ‘บิ๊กตู่’ กลางเวที ย้ำไม่มีอีกแล้ว!

“อนุทิน” กราบขอโทษแทน “ศุภชัย” หลังฟาด “บิ๊กตู่” กลางเวที ยันจะไม่มีอีกแล้ว พร้อมย้ำกับสมาชิกพรรคห้ามพูดถึงคนอื่น!!

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้า พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ปราศรัยที่เวทีบ่อนไก่ โจมตี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ขายความสงบจบที่ลุงตู่ไม่ได้แล้ว โดยระบุว่า การหาเสียงบางทีก็อาจจะพูดแบบลมพาไป ตนก็จะไปเตือนนายศุภชัย แต่ตนได้กำชับลูกพรรคแล้วว่าการหาเสียงของพรรคภูมิใจไทย จะต้องไม่มีการโจมตีพรรคอื่น

อนุทิน

“ต้องพูดแต่เรื่องที่พรรคต้องการสื่อสารกับประชาชน และพรรคจะทำอะไรให้ประชาชน ไม่ต้องพูดถึงคนอื่น พรรคอื่น ดังนั้นเหตุการณ์เมื่อวานนี้ต้องขอโทษ ในการสื่อสารที่ไม่ชัดเจนของตนไปยังลูกพรรค แต่เรื่องนี้จะไม่มีอีกแล้ว” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่าเรื่องนี้จะเป็นปัญหาในพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ที่ผ่านมาเราก็โดนพรรคอื่นใส่มาเต็ม ๆ แต่ความจริงหากไม่คิดมาก แบบนี้ถือเป็นเรื่องปกติทางการเมือง แต่ท่าทีของตน คิดว่าความขัดแย้งในบ้านเมืองหรือการพูดถึงคนอื่นในทางที่ไม่ดี มันไม่ใช่สไตล์การทำงานของตน

อนุทิน
นายศุภชัย ใจสมุทร

เมื่อถามว่า ต้องทำความเข้าใจกับนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ขอโทษแทนสมาชิกแล้วไง จะไม่มีเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นอีก ฝากสื่อไปขอโทษนายกฯ ด้วย ฝากกราบขอโทษด้วย และวันนี้หากเจอนายกฯ ในที่ประชุม ครม. ก็จะเข้าไปขอโทษนายกฯ ด้วยตัวเอง

“การขึ้นเวทีปราศรัย บางครั้งมันก็จะมีบทเพลงพาไป ยืนยันไม่ใช่เจตนารมณ์ของพรรคภูมิใจไทย และได้ย้ำกับสมาชิกพรรคแล้วว่าห้ามพูดถึงคนอื่น วันนี้ผมจึงออกมาขอโทษแทนสมาชิก” นายอนุทิน กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo