Politics

‘บิ๊กตู่’ ลงพื้นที่แม่กลอง ‘รังสิมา’ ขนทัพรอต้อนรับ ลั่นจะกลับมาอีกแน่

“บิ๊กตู่” ลงพื้นที่แม่กลอง “รังสิมา” ขนทัพรอต้อนรับ ลั่นจะกลับมาอีกแน่ พร้อมโดดขึ้นรถไฟทักทายประชาชน

วันนี้ (3 ก.พ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.สมุทรสงคราม โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมคณะไปยังจังหวัดสมุทรสงคราม

บิ๊กตู่

ตรวจราชการ จ.สมุทรสงคราม

จากนั้น นายกฯ และคณะเดินทางโดยรถตู้โตโยต้า อัลพาร์ด ทะเบียน 3 กญ 2929 กรุงเทพมหานคร ไปยังสถานีรถไฟลาดใหญ่ อ.เมืองสุมทรปราการ เพื่อขึ้นขบวนรถไฟดีเซลรางที่ 4383 ต.ลาดใหญ่ อ.เมืองสมุทรสงคราม ไปยังสถานีรถไฟแม่กลอง ต.ลาดใหญ่ อ.เมืองสมุทรสงคราม เพื่อตรวจติดตามแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน

โดยที่สถานีรถไฟลาดใหญ่ นางสาวรังสิมา รอดรัศมี ส.ส. สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ มารอต้อนรับร่วมกับชาวบ้าน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ทั้งในและนอกเครื่องแบบ

บิ๊กตู่

ขึ้นรถไฟทักทายประชาชน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้ขึ้นรถไฟต่อไปยังสถานีแม่กลอง โดยนั่งอยู่ตู้ท้ายขบวน ยิ้มและโบกมือทักทายประชาชนตลอดทาง จากนั้นขบวนรถไฟของนายกฯ เดินทางมาถึงสถานีรถไฟแม่กลอง โดยมีประชาชน และนักท่องเที่ยวต่างชาติรอรับจำนวนมาก ซึ่งมีประชาชนบางคนที่สวมเสื้อยืดพรรครวมไทยสร้างชาติมารอให้กำลังใจนายกฯ ด้วย

ทันทีที่มาถึงประชาชนบางส่วนตะโกนว่า ลุงตู่สู้ ๆ ลุงตู่อยู่ต่อ อยู่อีก 2 ปีก็มีความหมาย ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ตนมีความสุข ขอบคุณทุกคนที่มาต้อนรับ ผู้สื่อข่าวถามว่า ตื่นเต้นหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทุกคนตื่นเต้นอยู่แล้ว ถึงแม้ตนจะไม่ได้มาทุกคนก็ตื่นเต้นอยู่แล้ว

บิ๊กตู่

สวัสดีนะคะ

จากนั้น นายกฯ ได้เดินไปรับฟังการบรรยายสรุปจากผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ก่อนที่จะเดินเลียบแม่น้ำแม่กลองตรวจติดตามแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน พร้อมตรวจเยี่ยมวิถีเศรษฐกิจชุมชน โดยระหว่างที่เดินมีประชาชนมาขอถ่ายรูป มอบดอกไม้ ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ได้ทำสัญลักษณ์มือไอเลิฟยู พร้อมกำมือไปที่หัวใจส่งให้ประชาชน ก่อนที่จะเข้าสักการะหลวงพ่อบ้านแหลม และนมัสการพระสมุทรวชิรโสภณ เจ้าอาวาสวัดเพชรสมุทรวรวิหาร ที่อุโบสถวัดเพชรสมุทรฯ

จากนั้น นายกฯ ได้ขึ้นรถและได้ลดกระจกลงมาโดยมีประชาชนตะโกน นายกฯ สู้ๆ ขณะที่นายกฯ ได้ยิ้มพร้อมทำมือสัญลักษณ์ไอเลิฟยู และมินิฮาร์ท พร้อมกล่าวว่า “สวัสดีนะคะ” และมีชาวบ้านบอกว่า “ลุงตู่แล้วมาแม่กลองอีกนะ” โดยนายกฯ กล่าวว่า ต้องมาสิ ไม่มาก็ส่งใจมาทุกวันอยู่แล้วละน่า

บิ๊กตู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนางสาวรังสิมา ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ เจ้าของพื้นที่ที่รอต้อนรับแล้ว ยัง มี ส.ส. และอดีต ส.ส. มารอต้อนรับการลงพื้นที่ครั้งนี้ด้วย อาทิ นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ อดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กับพรรครวมไทยสร้างชาติในการเลือกตั้งครั้งหน้าด้วย

บิ๊กตู่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK