Politics

‘วราวุธ’ ลั่นยุบสภาตอนนี้โกลาหลแน่ ชี้รออีกนิด ไม่เกินเดือนได้ยุบแน่!

“วราวุธ” ลั่นหากยุบสภาตอนนี้โกลาหลแน่ เหตุ “กกต.” ยังแบ่งเขตการเลือกตั้งไม่เสร็จ ชี้รออีกนิด ไม่เกินเดือนได้ยุบแน่!

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีรองประธานสภาผู้แทนราษฎรเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยุบสภา เนื่องจากสภาฯ ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ล่มอยู่บ่อยครั้งว่า ตั้งแต่ตนอยู่การเมืองมาก็ไม่ค่อยเห็นสถานการณ์ที่รัฐบาลอยู่ยาวจนเกือบครบวาระ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ซึ่งก็เข้าใจได้ เพราะผู้แทนราษฎรแต่ละคนก็ต้องการลงพื้นที่ให้เต็มที่ เข้าใจทั้งสองฝ่าย แต่ในส่วนของแต่ละพรรคการเมืองได้ขอให้ทุกคนมาเข้าร่วมประชุมเท่าที่จะทำได้

ยุบสภา

“ตอนนี้ถึงจะยุบสภาไปตามที่รองประธานสภาฯ ร้องขอ หากยุบตอนนี้ก็จะโกลาหล อย่างที่ กกต.บอกว่าการแบ่งเขตยังทำไม่เสร็จสิ้นสมบูรณ์ คงต้องอดทนรอกันอีกไม่เกินเดือน คงจะได้ยุบสภา และเตรียมตัวเลือกตั้งกันเต็มที่แล้ว ส่วนรัฐมนตรีเองก็เป็นนักการเมืองที่เข้าสู่โหมดเลือกตั้งกันทุกคนเหมือนกัน ทำให้การทำงานในสภาฯ อาจจะติดขัดในช่วงเดือนนี้ แต่ช่วงอภิปราย ม.152 น่าจะครบองค์ประชุม ไม่น่าจะขาดกัน” นายวราวุธ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ บอกมีข้อมูลนายกฯ จะยุบสภา 9 มีนาคม นายวราวุธ กล่าวว่า อยู่ในวิสัยที่เป็นไปได้ เพราะพ้นเดือนกุมภาพันธ์ไปแล้ว หากจะยุบสภาในวันที่ 9 หรือ 15 หรือ 20 มีนาคม เวลาสิบกว่าวันก็ไม่ได้ต่างอะไรกัน เพราะสภาฯ ปิดสมัยประชุมแล้ว สามารถเกิดขึ้นได้ ไม่ได้อยู่นอกเหนือความคาดหมาย มีความเป็นไปได้ แต่อย่างน้อยก็ต้องก่อนวันที่ 22 มีนาคมแน่

ยุบสภา

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่พรรคชาติไทยพัฒนากำลังพูดคุยกับหลายคน เพื่อส่งลงสมัครในเขตกรุงเทพมหานคร นายวราวุธ กล่าวว่า จากการที่มีการโยกย้ายเปลี่ยนพรรคสังกัด จึงมีว่าที่ผู้สมัครจำนวนหนึ่งให้ความสนใจมาร่วมงานกับพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งถือเป็นสิ่งดี เพราะแต่ละคนล้วนแต่ทำงานมาได้ระยะเวลาหนึ่ง พรรคชาติไทยพัฒนาหวังว่า ถ้ามีโอกาสอย่างน้อยสักหนึ่งเขตใน กทม. เราจะพยายามอย่างเต็มที่

ภาพจากเฟซบุ๊ก TOP Varawut – ท็อป วราวุธ ศิลปอาชา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo