Politics

‘อนุชา’ ตัดสินใจแล้ว! บอกมีความสุขได้ทำงานกับ ‘บิ๊กตู่’ ยัน ‘สามมิตร’ ไม่แตก!

“อนุชา” ตัดสินใจแล้ว! บอกมีความสุขได้ทำงานกับ ‘บิ๊กตู่’ ยัน ‘สามมิตร’ ไม่แตก แม้แยกกันเดิน ลั่นชอบความจริงใจในการทํางานของ “พล.อ.ประยุทธ์”

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ส.ส.ชัยนาท พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะสมาชิกกลุ่มสามมิตร ให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตของกลุ่มสามมิตร ว่า น่าจะชัดเจนแล้ว ซึ่งเป็นไปตามที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมและประธานยุทธศาสตร์พรรค พปชร. ได้พูดไว้

อนุชา

“ตนมีความสุขที่ทำงานกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ไม่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นอย่างไร แต่ตนเห็นความจริงใจในการทำงาน” นายอนุชา กล่าว

เมื่อถามว่า กลุ่มสามมิตรจะแยกย้ายกันไปอยู่คนละพรรคเลยใช่หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าคนอื่นๆคิดอย่างไร อย่างนายสมศักดิ์ ก็ยังอยู่พรรค พปชร. ซึ่งต่อไปคงไม่ได้มีการพูดคุยกันลึกแล้ว เพราะเป็นเรื่องบริบทการเมือง แต่ยังรักษาความเป็นพี่เป็นน้อง ยังรักมั่นคงเหมือนเดิม

เมื่อถามว่า ส่วนตัวจะไปเขียนใบสมัครเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เมื่อไหร่ นายอนุชา กล่าวว่า ตนยังต้องทำงานในตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ยังไม่ได้กำหนดว่าจะไปเมื่อใด ตอนนี้พยายามทำงานในหน้าที่ให้ดีที่สุด ในฐานะรัฐมนตรีที่ต้องทํางานประสานกับรัฐสภา

อนุชา

เมื่อถามว่า ตอนนี้ถือว่ายังมีเวลาตัดสินใจ ใช่หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า “ผมตัดสินใจแล้ว โดยจะลงสมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขต ซึ่งไม่มีการดีลอะไรทั้งสิ้น ผมทํางานการเมืองมานาน กล้าพูดได้เลยว่า ไม่เคยดีลการเมืองหรือผลประโยชน์แม้แต่ครั้งเดียวในชีวิตการเมือง”

เมื่อถามว่า การที่เลือกไปอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ เพราะในพื้นที่ชื่นชอบการทํางาน ใช่หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ส่วนตัวชอบความจริงใจของ พล.อ.ประยุทธ์ ในการทํางาน พล.อ.ประยุทธ์ รักและทําให้ทุกคน ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ สามารถทําให้รัฐนาวาที่เป็นพรรคร่วมฯ ทํางานอยู่ด้วยกันถึงวันนี้ ไม่ใช่เรื่องง่าย ถ้าไม่มีความจริงใจ หรือไม่ได้เป็นผู้บริหารพอสมควร คงไม่ได้มาถึงจุดนี้ ที่ใกล้จะครบวาระ ดังนั้นเป็นสิ่งที่ยืนยันให้เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีความสามารถระดับหนึ่งทีเดียว เพราะถ้า พล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่ครบวาระก็อยู่ได้ แต่ท่านจะเลือกวิธีไหน ตนไม่ทราบ

เมื่อถามว่า มีการวิเคราะห์ว่าเป็นการเดินเกมขั้นเซียนของกลุ่มสามมิตร ที่ส่งแยกกันไปอยู่ในแต่ละพรรค นายอนุชา กล่าวว่า ไม่ใช่แบบนั้น คิดการเมืองแบบนั้นไม่สวย เพราะบางทีความเป็นพี่น้องก็มีเรื่องส่วนตัว และนายสมศักดิ์ เองในฐานะเป็นพี่ จะเข้าใจอยู่แล้ว ถ้าน้องคิดอย่างไรสนับสนุน ไม่เคยคิดแง่ลบแม้แต่นิดเดียว ยืนยัน ว่าความเป็นพี่น้องยังเหมือนเดิม

อนุชา

“แต่ต้องยอมรับว่าการเมืองอยู่ที่การทํางานด้วย จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่รู้ว่านายสมศักดิ์ จะตัดสินใจอย่างไร อาจจะมาอยู่กับตนก็ได้ หรืออาจจะอยู่กับ พล.อ.ประวิตร ซึ่งยังไม่แน่ แต่สำหรับตนอยากตัดสินใจเร็ว เพราะต้องการให้เกิดความชัดเจนในทิศทางการเมือง และจะได้คิดเรื่องอนาคต ว่าจะช่วยพรรค ช่วยพล.อ.ประยุทธ์ ในส่วนใด อย่างไรบ้าง” นายอนุชา กล่าว

นายอนุชา กล่าวต่อว่า สำหรับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ที่ตนเป็นสมาชิกอยู่ ถือว่าเป็นผู้ที่ให้ความเคารพไม่เปลี่ยนแปลง เป็นคนดี เป็นที่รักใคร่ของทุกคน เมื่อถาม ว่าได้แจ้ง พล.อ.ประวิตร แล้วใช่หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า กึ่งแจ้ง เพราะบางทีก็เกรงใจ พล.อ.ประวิตร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo