Politics

ไม่ต้องห่วง! ‘ธนกร’ ลั่นยุบสภาแน่นอน แต่ต้องหลังปิดสมัยประชุมสภา!

ไม่ต้องห่วง! “ธนกร” ลั่นยุบสภาแน่นอน แต่ต้องหลังปิดสมัยประชุมสภาฯ ชี้การตัดสินใจเป็นของ “นายกรัฐมนตรี” เพียงคนเดียว

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่ถูกมองว่ามีการแย่งผลงานการบริหารจัดการน้ำ และนโยบายต่าง ๆ ของรัฐบาล ว่า นโยบายหลายอย่างที่รัฐบาลทำ การที่พรรคการเมืองหลายพรรค นำไปเป็นนโยบาย คิดว่าไม่มีปัญหา เพราะเป็นเรื่องที่เราช่วยกันมาอยู่แล้ว

ธนกร 311661

“นายกฯ” อนุมัติเป็นคนสุดท้าย

แต่สิ่งที่กำลังจะชี้ให้เห็นก็คือ นโยบายหรือทุกโครงการต่าง ๆ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นผู้อนุมัติคนสุดท้าย ฉะนั้นไม่ใช่ว่าแต่ละโครงการจะผ่านโดยปกติ เพราะนายกฯ ก็มีทีมที่ปรึกษาที่ต้องดูความเหมาะสม และดูประโยชน์ที่เกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชน ดังนั้น จึงไม่เป็นไปตามข่าวที่พาดหัว และไม่ใช่เป็นการแย่งชิงผลงานอะไร วันนี้หลายนโยบายนายกฯ เป็นผู้ดำเนินการ และอนุมัติเป็นคนสุดท้าย

เมื่อถามว่า ประชาชนจะเกิดความสับสนในนโยบายที่พรรคการเมืองหาเสียงหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตนเข้าใจว่าวันนี้ประชาชนเข้าใจอยู่แล้ว จากการที่ตนได้ลงพื้นที่กับนายกฯ ได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนอย่างมาก ทั้งตัวนายกฯ ตน และทีมงาน ก็ประหลาดใจเช่นกัน ในที่ที่เราไปชาวบ้านออกมา ต้อนรับนายกฯ ทุกบ้าน เช่น จ.นครสวรรค์และจ.พิจิตร โดยเฉพาะที่ อ.บางมูลนาก เป็นสิ่งที่เราดีใจ นายกฯ เองก็ดีใจ ที่ประชาชนออกมาต้อนรับมากขนาดนี้

ประยุทธ์ 2816622

พูดไปแล้วจะหาว่าคุย

“ส่วนตัวมองว่าสิ่งที่นายกฯ ทำไป ประชาชนรู้หมด ใน 8 ปีที่ทำมา วันนี้คงไม่ต้องบอกแล้ว เพราะในใจของประชาชนรู้อยู่แล้ว แม้บางครั้ง อาจจะมีค้างคาอยู่บ้าง และนายกฯ เคยบอกแล้วว่า เราจะทำต่อในสิ่งที่ค้างคาอยู่เพื่อให้สมบูรณ์และมีความยั่งยืน” นายธนกร กล่าว

ถามว่านายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และส.ส.ชัยนาท พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) สมาชิกกลุ่มสามมิตร จะย้ายมากับพรรครทสช. หรือไม่ นายธนกร กล่าววว่า ก็เป็นไปได้ ตนอยู่พรรค รทสช. จึงอยากให้คนที่ตนเคารพและนับถือ รวมถึงนายอนุชา ซึ่งเปรียบเหมือนพี่ชาย ก็อยากให้มาช่วยงานนายกฯ ด้วย เพราะสิ่งที่นายกฯ ทำมาเป็นประโยชน์กับประชาชนหลายด้าน ในการที่เราจะมีคนที่ดีและมีอุดมการณ์เดียวกันมาช่วยนายกฯ เป็นสิ่งที่ถูกต้องอยู่แล้ว แล้วตนเชื่อว่าไม่ได้มีแค่นั้น ในช่วงเวลาไม่นานนี้จะมีผู้หลักผู้ใหญ่หลายท่านแสดงความจำนงมา ช่วยพรรค รทสช. ถ้าพูดไปแล้วจะหาว่าคุย แต่เป็นข้อเท็จจริง

ธนกร 111661
นายธนกร วังบุญคงชนะ

ยุบสภาแน่นอน!

นายธนกร กล่าวว่า หลังจากที่นายกฯ เปิดตัวเป็นสมาชิกพรรค รทสช. และได้ลงพื้นที่ทำให้กระแสดีขึ้นมาก จึงทำให้เรามีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. บางพื้นที่ทับซ้อนอยู่หลายจุด แต่เรามีกติกาอยู่แล้วว่าจะเลือกคนที่พี่น้องประชาชนไว้วางใจสูงสุด ถึงวันนั้นก็อาจจะต้องทำโพล อย่างไรก็ตาม คนที่ไม่ได้รับเลือกให้เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ก็จะให้เข้ามาช่วยงานได้พรรค วันนี้การลงพื้นที่ของนายกฯ เองได้กำชับทีมงานให้ปฏิบัติตามคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อย่างเคร่งครัด ส่วนไหนเป็นเรื่องของราชการ และส่วนไหนเป็นเรื่องของการเมืองให้แยกกันชัดเจน ดังนั้นไม่ต้องห่วง เพราะให้เป็นไปตามกฎหมาย

ถามถึงกระแสข่าวว่านายกฯ จะยุบสภาในวันที่ 15 มีนาคม 2566 ถือว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า เท่าที่ตนมีข้อมูล คือต้องปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎรก่อน และการตัดสินใจยุบสภาฯ เป็นของนายกฯ ซึ่งคิดว่ามีความเป็นไปได้หมด แต่ยุบสภาฯ แน่ ๆ อยู่แล้ว ไม่ต้องห่วงยุบสภาแน่นอน และส.ส.จึงย้ายพรรคได้ตามปกติ

เมื่อถามว่า ส่วนตัวได้ตัดสินใจว่าจะลงเลือกตั้งแบบใด นายธนกร กล่าวว่า ตนตัดสินใจที่จะลงส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ส่วนจะอยู่ในอันดับที่ 1-10 หรือไม่นั้น ตรงนี้แล้วแต่คณะกรรมการภายในพรรค ตนอยู่ตรงไหนก็อยู่ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo