Politics

‘หมอรุ่งเรือง’ ฝากถึง ‘หมอสุภัทร’ เป็นข้าราชการต้องมีวินัย รับใช้ประชาชนทุกคน ทุกพื้นที่

โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ฝากถึง “หมอสุภัทร” การโยกย้ายเป็นกระบวนการปกติของข้าราชการ ต้องทำงานสร้างประโยชน์ให้ประชาชนได้ทุกพื้นที่

นายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวง (นพ.ทรงคุณวุฒิ ระดับ 11) และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์กรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์คำสั่งย้าย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ จาก ผอ.รพ.จะนะ ไป รพ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ไม่เป็นธรรมและมีนัยยะทางการเมือง

1l1lde63bzhccks8ok

นายแพทย์รุ่งเรืองกล่าวว่า ในฐานะที่ทำงานกระทรวงสาธารณสุข และเคยผ่านประสบการณ์ถูกย้ายไปพื้นที่ที่ไม่ชอบ ไม่ถูกใจมาแล้ว มองว่าการโยกย้ายเป็นเรื่องปกติ เป็นดุลพินิจของผู้บริหาร ต้องเชื่อมั่นในความโปร่งใสและความสามารถของตนเอง ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ทำงานได้เต็มที่ ทั้งนี้ คนเป็นข้าราชการต้องมีวินัย ต้องทำงานสร้างประโยชน์ให้ประชาชนทุกคน ทุกพื้นที่อยู่แล้ว

สำหรับการโยกย้ายครั้งนี้ เป็นการทำตามกระบวนการที่ถูกต้อง เป็นไปตามระเบียบข้าราชการระดับสูงที่ต้องมีการขยับทุก 4 ปี ซึ่งเดิมจะนะเป็นถิ่นกันดารถือว่าอยู่โดยสมัครใจ ตามข้อยกเว้นของระเบียบ

แต่ขณะนี้ทั้งพื้นที่และโรงพยาบาลเจริญขึ้นมาก ไม่มีเงื่อนไขเรื่องความกันดารแล้ว จึงต้องเข้าสู่ระบบปกติ โดยเป็นการย้ายออกไปไกลจากพื้นที่เดิมแค่ 60 กิโลเมตร และเป็นพื้นที่ที่รู้จักดีเพราะเคยทำงานมาก่อน แสดงว่าผู้บริหารในพื้นที่พิจารณามาดีแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo