Politics

‘ทักษิณ’ ลั่นผมปลง! 16 ปีโดนมาเยอะ ถูกเห่าตลอด โดนอีกสักตัวก็ไม่เป็นไร!

“ทักษิณ” ลั่นผมปลง! 16 ปีโดนมาเยอะ ถูกเห่าตลอด โดนอีกสักตัวก็ไม่เป็นไร! หลังโดน “จตุพร” ฟาดชุดใหญ่

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านช่องยูทูป CARE คิด เคลื่อนไทย ในหัวข้อ “มีเรื่องคาใจ ก็ถามมาเลอ” โดยช่วงหนึ่งตอบคำถามจากผู้ร่วมชมรายการ ที่ถามถึงกรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน และอดีตประธาน นปช. ออกมาวิพากษ์วิจารณ์นายทักษิณอย่างต่อเนื่อง

ทักษิณ

โดยนายทักษิณ กล่าวว่า ตนมีคนเรียกหลายชื่อ ทักษิณ แม้ว โทนี่ คิดว่าจะเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น ถูกเห่า ตลอด 16 ปีตนโดนเห่ามาตลอด ใครนึกอะไรไม่ได้ก็เห่าตนไว้ก่อน

ที่ผ่านมามีการแก้กฎหมายฟ้องหมิ่นประมาท ใครอยู่นอกประเทศฟ้องร้องไม่ได้ ตนไม่ได้อยู่ในประเทศ คนก็กล่าวหาตนเพราะรู้ว่าตนฟ้องไม่ได้ ผมโดนประจำ 16 ปีแล้ว เป็นเรื่องธรรมดา ผมเฉย ๆ ผมโดนมาเยอะ โดนอีกสักตัวสองตัว ก็ไม่เป็นไร ผมปลง ผมเฉย โดนมาเยอะแล้ว

ทักษิณ

อย่างไรก็ตาม เมื่อนายทักษิณพูดถึงตรงนี้ นายดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกชื่อดัง ซึ่งร่วมรายการอยู่ด้วย ได้พูดแทรกขึ้นมาว่า “นับเป็นตัวเลยหรอครับ” นายทักษิณ ตอบว่า มาอยู่ต่างประเทศนาน ภาษาไทยเริ่มไม่แข็งแรง

“อยากบอกคนเสื้อแดงทั้งหลาย ความเป็นมนุษย์สำคัญที่สุด มนุษย์ต้องรู้จักบาปบุญคุณโทษ รู้เจ็บรู้ปวด ต่อมาคือความเป็นคนไทย ต้องมองคนไทยอย่างคนไทยด้วยกัน และความเป็นนักประชาธิปไตย ต้องอยู่กับประชาธิปไตย ไม่ใช่เดี๋ยวเป็นประชาธิปไตย เดี๋ยวเป็นประชาธิปตาย คนเสื้อแดงรักประชาธิปไตยสำคัญสุด” นายทักษิณ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo