Politics

‘ธนกร’ ยันไม่เกี่ยวข้อง คลิป ตร.อำนวยความสะดวก นักท่องเที่ยวต่างชาติ พร้อมให้ตรวจสอบ

‘ธนกร’ ยันไม่เกี่ยวข้อง คลิป ตร.อำนวยความสะดวก นักท่องเที่ยวต่างชาติ พร้อมให้ตรวจสอบ

นายธนกs วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีคลิปเผยแพร่ ตำรวจอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวต่างชาติในสนามบิน มีการใช้ยานพาหนะตำรวจนำทางไปจนถึงโรงแรมที่พัก และอ้างว่าได้รับการประสานงานจากคนขับรถของรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีท่านหนึ่ง ให้ช่วยอำนวยความสะดวก

ยืนยันว่าไม่ใช่ตนอย่างแน่นอน เพราะตนยึดแนวทางการทำงานเหมือนกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่เด็ดขาดกับการทุจริต มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์

พร้อมให้ตรวจสอบ

ยืนยันไม่เกี่ยวข้อง พร้อมให้ตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นตนได้สอบถามคนขับรถของตน รวมถึงหน้าห้องของตนทุกคนแล้ว ซึ่งได้รับคำตอบยืนยันว่า ไม่มีใครไปดำเนินการเรื่องดังกล่าวอย่างแน่นอน และทราบเรื่องดังกล่าวจากการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนเช่นกัน

ทั้งนี้ หากยังมีข้อสงสัย ตนก็พร้อมชี้แจง และยินดีให้ความร่วมมือในการตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

เพราะในรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่เป็นที่ยอมรับในเรื่องการเด็ดขาดกับการทุจริตนั้น ไม่ควรปล่อยให้มีการแอบอ้างชื่อผู้หลักผู้ใหญ่ในรัฐบาลไปดำเนินการในเรื่องที่ไม่สมควร

“ผมยืนยันว่าไม่ใช่ผมแน่นอน และไม่มีความจำเป็นที่ผมจะต้องไปสั่งการให้ทำอะไรแบบนั้นด้วย’

ธนกร

อย่างไรก็ตาม หากมีข้อสงสัย ก็พร้อมชี้แจงและให้ความร่วมมือในการตรวจสอบอย่างเต็มที่ เพราะผมยึดแนวทางการทำงานของท่านนายกฯ เป็นแบบอย่าง ดังนั้น ไม่มีทางที่ผมจะไปทำอะไรที่จะทำให้รัฐบาลต้องด่างพร้อยอย่างแน่นอน และจากการสอบถามนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ก็ยืนยันว่าไม่มีใครในทีมไปเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว

ธนกร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo