Politics

‘ฮาคีม’ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ไทยช่วยดูแลอย่างดี

“อธิบดีกรมราชทัณฑ์” เผย “ฮาคีม” ขอบคุณเจ้าหน้าที่ไทยช่วยดูแลอย่างดีระหว่างถูกควบคุมตัวในเรือนจำ

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า จากกรณีนายฮาคีม อาลี โมฮัมเหม็ด อาลี อัล โอไรบี อายุ 25 ปี สัญชาติบาห์เรน ผู้ต้องหาคดีส่งผู้ร้ายข้ามแดน ซึ่งถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2561 ตามคำร้องขอของพนักงานอัยการต่อมาศาลอาญาได้ประทับรับฟ้องการขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนดังกล่าวนั้น

ณรัชต์ เศวตนันทน์
ภาพจากเพจคนราชทัณฑ์

ล่าสุดได้รับหมายปล่อยตัวของศาลอาญาที่ ท 32/2562 ลงวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562 จึงได้ทำการปล่อยตัวนายฮาคีม และส่งมอบตัวให้กับเจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวอีกว่า ก่อนปล่อยตัว ตนได้เข้าไปเยี่ยมและพูดคุยกับนายฮาคีม รวมทั้งตรวจสอบสภาพแวดล้อมภายในเรือนจำ ขอยืนยันว่า การควบคุมดูแลนายฮาคีม เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับและหลักมาตรฐานสากล

000 1D03C1 1

“นายฮาคีมมีมนุษยสัมพันธ์กับผู้ต้องขังอื่นดี ไม่มีปัญหาในการควบคุม ได้รับการเยี่ยมเยียนจากญาติมิตรตามระเบียบของเรือนจำ ได้มีโอกาสเล่นกีฬาและใช้ชีวิตประจำวันเป็นปกติ โดยนายฮาคีม ยังได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ และเพื่อนผู้ต้องขัง ที่คอยช่วยเหลือดูแลระหว่างถูกควบคุมตัวในเรือนจำเป็นอย่างดีอีกด้วย” พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าว

Avatar photo