Politics

‘บิ๊กตู่’ ยังไม่ได้อ่านจดหมายเปิดใจ ‘พี่ป้อม’ ยัน 3 ป.ไม่มีวันแตกแยก!

“บิ๊กตู่” ยังไม่ได้อ่านจดหมายเปิดใจ “พี่ป้อม” ยันรักกันอยู่แล้วไม่ได้มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น พร้อมย้ำ! 3 ป.ไม่มีวันแตกแยก!

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊กจดหมายเปิดใจว่า ก็ท่านเปิด ก็เป็นเรื่องของ พล.อ.ประวิตร เปิด ที่ท่านทำก็เป็นเรื่องของท่าน ตนไม่ได้มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น แล้วเป็นอะไรละ

บิ๊กตู่

รักกันอยู่แล้วไม่ได้มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่า มีการอวยพรให้ พล.อ.ประยุทธ์ ประสบความสำเร็จทางการเมือง นายกฯ กล่าวว่า ผมยังไม่ได้ฟังและไม่ได้ยิน และคิดว่าความปรารถนาดีมีให้กันอยู่แล้ว ที่ผ่านมาท่านก็อวยพรผมตลอด รักกันอยู่แล้วไม่ได้มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น ทำไมจะต้องให้มันแตกแยกกันล่ะ

ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่สิ่งที่สังคมเห็นคือ 3 ป.จะไม่มีวันแตกแยก ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ย้ำมาในจดหมาย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ใช่นะสิ ทำไมแล้วมันจะแตกกันหรือไง แล้วจะแตกกันได้ยังไง

เมื่อถามว่า หมายถึงเป็นสิ่งที่ พล.อ.ประวิตร ได้พูดมาในจดหมายด้วย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พูดกันมาตั้งนานแล้ว ตนก็พูด ใครก็พูด พล.อ.ประวิตร ก็พูดมา 10 รอบกันแล้วมั้ง ก็ถามกันอยู่นั่นแหละ

บิ๊กตู่

เราต่างคนไม่ใช่คนขี้ใจน้อย

เมื่อถามว่า แต่ข้อความ พล.อ.ประวิตร ดูเหมือนน้อยใจ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เหรอ ไม่รู้สิ ตนยังไม่ได้ฟังเลย ท่านน้อยใจได้อย่างไรล่ะ เราต่างคนไม่ใช่คนขี้ใจน้อยกันอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ทุกเช้าที่จะไปร่วมทานกาแฟกันที่บ้านป่ารอยต่อฯ ทุกวันนี้ยังไปหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถ้ามีเวลาก็ไป เวลาตนก็มี แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะว่างไปทุกที่ทุกวันเมื่อไหร่ ตนก็มีงานของตน ว่างเมื่อไหร่ตนก็ไป วันหยุดเสาร์ อาทิตย์ ว่างตนก็ไปก็แค่นั้นเอง ทำไมจะต้องล็อคตนตรงนั้นตรงนี้ด้วยละ ชีวิตส่วนตัวของตนก็คือของตน ตนก็มีเวลาส่วนตัวของตน มีครอบครัวของตนใช่หรือไม่ จะมองทุกอย่างเป็นการเมืองทั้งหมดได้อย่างไร

“ผมอยู่กับท่านมา 40 – 50 ปีแล้ว ไม่ใช่ว่าจะต้องไปวันนี้หรอก ร่วมเป็นร่วมตายในสนามรบกันมาแล้ว ชายแดนก็อยู่มาด้วยกันแล้ว อะไรกันนักหนาไม่เข้าใจ ทำไมต้องถามทุกอย่าง” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

บิ๊กตู่

เมื่อถามว่า นายกฯ มีอะไรจะพูดผ่านสื่อหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มี จะให้พูดอะไรล่ะ ทำไมต้องฝากอะไรกับใครล่ะ ตนพูดกับท่านโดยตรงได้อยู่แล้ว ทำไมต้องฝากใคร และทำไมต้องขุดคุ้ยเรื่องพวกนี้ออกมาให้เป็นประเด็น ตนไม่เข้าใจ ไม่เข้าใจจริง ๆ แต่ตนก็ทนได้ว่ากันไปเถอะ แต่ไม่จำเป็นต้องตอบทุกคำถามอยู่แล้ว เรื่องดี ๆ มีเยอะแยะ

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้รีบเดินขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับทำเนียบฯ พร้อมบ่นว่า คำพูดมีตั้งเยอะ คำพูดดี ๆ ก็มี แต่ก็มาถามโน่นถามนี่กัน แล้วก็คิดกันไปเอง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo