Politics

‘สุชาติ’ ฟุ้ง!! เลือกตั้งรอบนี้ กวาด 40 ส.ส.เข้ารวมไทยสร้างชาติ

“สุชาติ” หวังกวาด 40 ส.ส. โซนภาคกลาง-ตะวันออก-ตะวันตก เข้ารวมไทยสร้างชาติ ระบุ “เอกนัฏ” เหมาะนั่งเลขาพรรคที่สุด

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่าตนได้สมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ไปแล้วเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2566 พร้อมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มั่นใจคะแนนเสียงในพื้นที่แม้จะเปลี่ยนพรรค เชื่อว่าชาวบ้านจะเลือกผู้แทนที่จับต้องได้

เมื่อถามว่ายังเชื่อมั่นว่า ส.ส.ในกลุ่มจะได้กลับมาอีกครั้ง หลังเลือกตั้งหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่าส่วนตัวมั่นใจอยู่แล้ว แต่อยู่ที่ว่าจะทำอย่างไรเพื่อให้ถึงเป้าหมายของพล.อ.ประยุทธ์

กวาด 40 ส.ส.
ขอบคุณภาพ :พรรครวมไทยสร้างชาติ

เมื่อถามว่าตอนนี้มีการมองเปรียบเทียบกันระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายสุชาติ กล่าวว่า สื่อก็จับไปชนอย่าไปมองเลย

เมื่อถามว่าจะไม่มองได้อย่างไรเพราะคนจากพลังประชารัฐก็ไหลไปอยู่ พล.อ.ประยุทธ์ นายสุชาติ ระบุว่า นิดเดียว แต่ไปที่อื่นเยอะมากกว่านี้อีก

นายสุชาติ กล่าวว่า ตนจะลงสมัครส.ส.เขตเหมือนเดิม ส่วนนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค เป็นน้องตนอยู่แล้ว คุยกันได้ทุกเรื่อง

กวาด 40 ส.ส.
ขอบคุณภาพ :พรรครวมไทยสร้างชาติ

ส่วนกระแสข่าวที่พลังประชารัฐ จะจับมือกับพรรคเพื่อไทยในอนาคตนั้น นายสุชาติ กล่าวว่า เราไม่สามารถคิดแทนคนอื่นได้เพราะยังไม่ถึงวันนั้น เลือกตั้งจบรู้กัน ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ได้ส.ส.100 คน ใครๆก็ต้องโหวตให้ท่านเป็นนายกรัฐมนตรี

นายสุชาติ กล่าวว่าตนต้องทำให้ได้ เพราะกลุ่มที่ชวนมาทั้งภาคกลาง ตะวันออก และตะวันตก เชื่อว่าจะได้ 40 เสียง “ผมจะทำในส่วนของตัวเอง พูดไปก็เหมือนว่าจะโม้ แต่หลังเลือกตั้งจะรู้เองว่าจริงหรือเท็จ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight