Politics

เฮ! ครม.เคาะวันหยุดพิเศษ 5 พ.ค. 66 รวมหยุดยาว 4 วันรวด!!

ครม.เคาะวันหยุดพิเศษเพิ่มในวันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม 2566 ทำให้มีหยุดยาว 4 วัน คือวันที่ 4-7 พฤษภาคม 2566 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการ ประชุมคณะรัฐมนตรี กรณีที่จะมีการเสนอให้วันที่ 5 พฤษภาคมนี้ เป็นวันหยุดราชการอีก 1 วัน ว่า เนื่องจากว่าในวันที่ 4 พฤษภาคมเป็นวันหยุดวันฉัตรมงคลอยู่แล้ว และในวันที่ 6-7 พฤษภาคมเป็นวันเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งเป็นวันหยุด จึงเหลือวันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคมเป็นฟันหลออยู่

วันหยุดพิเศษ 101661

นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบการกำหนดวันหยุดราชการเพิ่มเติมเป็นกรณีพิเศษ ประจำปี 2566 โดยเห็นชอบเพิ่มเติม 1 วัน คือ วันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม 2566 เพื่อให้มีวันหยุดต่อเนื่องจากวันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม 2566 ซึ่งเป็นวันฉัตรมงคล ทำให้มีวันหยุดต่อเนื่องรวมวันเสาร์-อาทิตย์ รวม 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 4-7 พฤษภาคม 2566

ทั้งนี้ การกำหนดวันหยุดในครั้งนี้ เป็นการกำหนดเฉพาะในครึ่งปีแรก ส่วนครึ่งปีหลังจะเข้า ครม. อีกครั้ง

วันหยุดพิเศษ

นางสาวไตรศุลี กล่าวว่า เชื่อว่าวันหยุดต่อเนื่องจะเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการขับเคลื่อนในภาคเอกชน ธุรกิจ และการท่องเที่ยว อย่างไรก็ดี ครม. จะมีการกำหนดวันหยุดล่วงหน้าเพิ่มเติม เพื่อให้ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ภาครัฐ และเอกชน วางแผนดำเนินการต่างๆ ในส่วนของการทำงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้ เมื่อรวมวันหยุดราชการเพิ่มเติมเป็นกรณีพิเศษ ทำให้ปี 2566 มีวันหยุดราชการทั้งหมด 19 วัน และหากรวมวันหยุดชดเชย จะมีวันหยุดทั้งหมด 24 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK