Politics

ราชกิจจาฯปลอม!! อ้าง ‘ม.44’ สั่งเด้ง ‘ผบ.เหล่าทัพ’

ประกาศราชกิจจาฯปลอม!! อ้าง “ม.44” สั่งเด้ง “ผบ.เหล่าทัพ” สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีสั่งแจ้งความหาผู้กระทำผิด

พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ได้มอบหมายให้นางสาวสาวิตรี ชำนาญกิจ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีเพื่อหาตัวผู้กระทำความผิด กรณีเผยแพร่คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ปลอมแปลงขึ้นแล้ว

ทั้งนี้ เอกสารปลอมดังกล่าว มีระบุถึงการใช้อำนาจตามมาตรา 44 ให้ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ), ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) และผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) พ้นจากตำแหน่ง ไปดำรงตำแหน่งผู้ตรวจการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562

สืบเนื่องจากมีการแชร์คำสั่งหัวคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เรื่องให้ข้าราชการพ้นจากตำแหน่ง ระบุว่า โดยมีความจำเป็นจต้องปรับปรุงการบริหารงานบุคคลในสังกัดกระทรวงกลาโหม ประกอบกับสถานการณ์ในประเทศขณะนี้มีเหตุฉุกเฉินจำเป็นด่วนอันมิอาจหลีกเลี่ยงได้ เพื่อป้องกันมิให้เกิดความเสียหายต่อราชการแผ่นดิน จึงอาศัยอำนาจในมาตรา 265 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย โดยความเห็นชอบของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จึงมีคำสั่งดังนี้

1.ให้ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ พ้นจากตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก

2.ให้ พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ พ้นจากตำแหน่งผู้บัญชาการทหารเรือ

3.ให้ พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน พ้นจากตำแหน่งผู้บัญชาการทหารอากาศ

โดยให้ผู้บัญชการทหารทั้ง 3 เหล่าทัพ ไปดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตามกรอบอัตรากำลังที่กำหนดในคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เรื่องมาตรการแก้ปัญหาเจ้าหน้าที่ของรัฐที่อยู่ระหว่างถูกตรวจสอบ และการกำหนดสอบอัตรากำลังชั่วคราว ลงวันที่ 15 พฤษภาคม 2558 ซึ่งคำสั่งดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ด้านเฟซบุ๊ค Wassana Nanuam ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดังระบุว่า “ทำเนียบฯ แจง เอกสารคำสั่งหัวหน้าคสช.2/2562 เด้ง ผบ.เหล่าทัพ พ้นเก้าอี้ เป็นของปลอม….คาดฝีมือ พวกปล่อยข่าวลือปฏิวัติรัฐประหาร ชี้ คนทำปลอม มีความผิด”

ปลอม44
ขอบคุณภาพจาก Wassana Nanuam

 

‘บิ๊กตู่’ เซ็ง!! สั่งสอบคนปล่อยข่าวปลอมโละ ‘ผบ.เหล่าทัพ’

‘บิ๊กแดง’ สั่งฟัน!! มือปลอมคำสั่งคสช.

Avatar photo