Politics

‘ไพศาล’ โพสต์ 7 ประเด็นมหกรรมเปิดตัว ‘บิ๊กตู่’ จับตาดูด ส.ส. หน้าเก่าเข้าพรรคถึง 42 คนหรือไม่

“ไพศาล” สรุปมหกรรมเปิดตัว “พลเอกประยุทธ์” จะดึงส.ส.หน้าเก่าเข้าพรรคตามมาได้เท่าไร ขณะที่กระแส”เพื่อไทย” แลนสไลด์ มาแรงจัด

นายไพศาล พืชมงคล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเพจ Paisal Puechmongkol  เรื่อง มหกรรมเปิดตัว พลเอกประยุทธ์ โดยระบุว่า

LINE ALBUM นายกประวิตร ๒๓๐๑๐๙

1. ถึงเวลารุ่งอรุณของวันนี้ชัดเจนว่า วันนี้จะเป็นวันเปิดตัวพลเอกประยุทธ์ในทางการเมืองที่ชัดเจนเป็นครั้งแรก
แต่ก็ยังไม่ชัดว่าจะสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ จะประกาศเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ หรือว่าแค่เป็นคำมั่นว่ายินยอมให้เสนอชื่อได้ แต่อีกไม่กี่ชั่วโมงคงจะมีความชัดเจน

2. ที่ชัดเจนแล้วก็คือ ท่านรัฐมนตรีเฮ้ง ได้ลาออกจาก ส.ส. เรียบร้อยแล้ว และประกาศสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติในวันนี้

ในขณะที่คอการเมืองจับตามองว่า Event ใหญ่วันนี้ จะมีส.ส.หน้าเก่าเข้าพรรคถึง 42 คนหรือไม่ (ตัวเลข 42 คือตัวเลขเป้าหมาย สส. 25 คน ซึ่งเป็นด่านหินแรก เนื่องจากนักการเมืองหน้าเก่าจำนวนหนึ่งจะไม่ได้กลับเข้าสู่สภา)

3. งาน Event ทางการเมืองครั้งนี้ เป็นมหกรรมใหญ่ที่สุดในการเปิดตัวทางการเมือง ดังนั้นทุกสายตาจึงจับจ้องทุกอย่างชนิดอย่าเผลอเชียว

แว่วว่ารถทุกคันที่ขนคนมาในงาน มาจากไหน ใครนำมา มีค่าตอบแทนเท่าใด จะถูกตรวจค้นเบื้องลึกเบื้องหลังอย่างละเอียด รวมทั้งมีการกระทำใด ๆ ที่ผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่

ไพศาล พืชมงคล

4. นับจากวันนี้ไป การออกตรวจราชการหรือไปทำพิธีในต่างจังหวัด ของพล.อ.ประยุทธ์ จะถูกตรวจสอบอย่างใกล้ชิดว่า เป็นการเอื้อประโยชน์ในการหาเสียงหรือไม่ เพราะงานระดับจังหวัดนั้น ผู้ว่าต้องเป็นประธาน

ถ้าผู้ว่าเห็นว่ามีความสำคัญ ก็อาจเชิญปลัดกระทรวง หรือรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับงานนั้น ๆ ไปเป็นประธาน ไม่มีสิทธิเชิญนายกรัฐมนตรีโดยตรง

และถ้ารัฐมนตรีที่รับผิดชอบเห็นความจำเป็นที่ต้องเชิญนายกไปเปิดงาน หรือเป็นประธาน ก็เป็นเรื่องที่รัฐมนตรีจะต้อง เสนอให้นายกพิจารณา

นี่คือระบบและระเบียบตามกฎหมายบริหารราชการแผ่นดิน และกฎหมายว่าด้วยการจัดกระทรวงทบวงกรม ระวังอย่าให้สะดุดตรงนี้ก็แล้วกัน

5. งานอภิมหา Event ยังไม่ทันเปิดตัว ฝ่ายค้านก็เปิดชื่ออภิอัครมหาทุนใหญ่ผู้สนับสนุน ต่อสาธารณะแล้ว!!! ก็ไม่รู้ว่าบรรดาผู้ใช้น้ำมันและผู้ใช้ไฟฟ้า เมื่อทราบตัวผู้อยู่หลังม่านแล้ว จะช่วยกันเทคะแนนเสียงให้ใคร?

6. เป็นอันว่า บัดนี้ทุกโพลในประเทศไทยออกผลตรงกันว่า พรรคเพื่อไทย แลนสไลด์ แน่นอนแล้ว

ล่าสุดซุซูเปอร์โพล ซึ่งรู้กันอยู่ว่าโพลเชียร์ใคร ก็ได้ออกผลโพลว่า พรรคเพื่อไทยชนะเป็นลำดับที่ 1 ทิ้งคู่แข่งสำคัญชนิดไม่เห็นฝุ่น!!

เพราะแบบนี้ไง ข่าวการวางแผนเลื่อนการเลือกตั้ง จึงออกมาไม่ขาดระยะ!!

สยองนะท่าน!!

7. พักนี้กระแสเปิดโปงและการเคลื่อนไหวต่อต้านกังฉิน กำลังสะท้านไปทั้งประเทศ ข้าราชการหลายหน่วยงานลุกฮือขึ้นต่อต้านแล้ว ดารานักแสดงคนดัง และพระสงฆ์ก็ขยับตัวต่อต้านกันแล้ว คงจะสะเทือนไปจนถึงวันเลือกตั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo