Politics

‘ธนาธร’ กับแฮชแท็ก #ฟ้ารักพ่อ’ และ #พ่อก็รักฟ้า’ มาจากไหน?

สถานการณ์ทางการเมืองไทยช่วงนี้ เพิ่มความร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆ เรียกว่า โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่หันมาสนใจการเมือง โดยแสดงออกทางโซเชียลมีเดีย มีการออกมาพูดคุยและวิจารณ์กันอย่างออกรส รวมทั้งมีการสร้างแฮชแท็กให้แก่ผู้สมัครแต่ละคนอีกด้วย

และแฮชแท็กติดเทรนด์ทวิตเตอร์ เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562แ เป็นอันดับ 1 และ 2 ของประเทศไทย คือ #ฟ้ารักพ่อ และ #พ่อก็รักฟ้า ซึ่งเป็นแฮชแท็กของ “นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นั่นเอง

batch thanathorn07

จุดเริ่มต้นของ 2 แฮชแท็กดาวรุ่งพุ่งแรงนี้มีที่มาจาก ละครเรื่องดอกส้มสีทอง เป็นฉากที่นางเอกของเรื่องคือ ฟ้า แสดงโดยชมพู่ อารยา เรียกแฟนที่อายุมากกว่าในเรื่องว่า พ่อ ดังนั้น #ฟ้ารักพ่อ จึงเป็นประโยคบอกรักแฟน (หล่อ) นั่นเอง

 

batch thanathorn02
batch thanathorn01
นอกจากนี้ “นายธนาธร”ยังได้ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @Thanathorn_FWP ตอบกลับถึงเรื่องนี้อีกว่า “วันนี้มา #tucuball73 มีแต่คนทักผมว่า #ฟ้ารักพ่อ ไม่ค่อยเก็ทเท่าไหร่ แต่ก็ขอบคุณทุกกำลังใจ อย่าลืมไปเลือก #อนาคตใหม่ กันนะคับ”

batch thanathorn03

รวมทั้งชาวทวิตหลายคนยังออกมาโพสต์เรียกร้องให้ นายธนาธรตอบกลับพวกตน ว่า “#พ่อก็รักฟ้า” ซึ่ง หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ก็ตอบรับทันที โดยทวิตตอบกลับว่า “#พ่อก็รักฟ้า และรักประชาชนทุกคนครับ” จนทำให้แฮชแท็ก #พ่อก็รักฟ้า พุ่งติดอันดับตาม #ฟ้ารักพ่อ มาแบบติดๆนั่นเอง

batch thanathorn08s
batch thanathorn06

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

มาอีกแฮชแท็ก #พ่อขอฟ้า ของ ‘ธนาธร’ แค่ 20 นาที ก็ติดเทรนด์

Avatar photo