Politics

รอก่อน!! ‘กกต.’ ปัดตอบข่าวยุบพรรค ‘ไทยรักษาชาติ’

รอก่อน!! “อิทธิพร” ปัดแสดงความเห็นข่าวยุบพรรค “ไทยรักษาชาติ” ชี้ต้องผ่านการพิจารณาก่อน ย้ำ!! จะพิจารณาอย่างละเอียด – เป็นธรรมที่สุด

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยกับสำนักข่าวไทยว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)จะมีการประชุมกันทุกวันจันทร์และวันอังคาร ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (11 ก.พ.) คาดจะมีวาระการพิจารณาในเรื่องของพรรคไทยรักษาชาติด้วยเช่นกัน เนื่องจากมีคำร้องเข้ามาให้พิจารณา ส่วนเรื่องบัญชีชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยรักษาชาติต้องดำเนินการอย่างไรต่อไปนั้น ต้องพิจารณากันในที่ประชุม กกต.และมีการให้ความเห็นร่วมกัน หรือออกเป็นมติบนพื้นฐานของกฎหมายก่อน

อิทธิพร บุญประคอง281621

สำหรับกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จะยื่นคำร้องให้ กกต.เสนอศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคไทยรักษาชาติ ในวันพรุ่งนี้ (11 ก.พ.)นั้น นายอิทธิพร กล่าวว่า การยื่นคำร้องดังกล่าว สำนักงาน กกต.จะพิจารณาก่อนว่า คำร้องดังกล่าวสมควรจะรับไว้หรือไม่อย่างไรตามอำนาจหน้าที่ของสำนักงาน กกต. เมื่อรับคำร้องแล้ว ก็จะเสนอมาให้ กกต.พิจารณาต่อไป

ศรีสุวรรณ

อย่างไรก็ตามเรื่องยุบพรรคไทยรักษาชาตินั้น ขอไม่แสดงความคิดเห็นว่า การดำเนินการของพรรคไทยรักษาชาติเสี่ยงต่อการยุบพรรคหรือไม่ แต่ยืนยันว่าทุกเรื่องที่ กกต.รับไว้จะพิจารณาไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ดังนั้นกรณีของพรรคไทยรักษาชาติทั้งหมด จะต้องรอการพิจารณาของที่ประชุม กกต.ก่อน ย้ำว่า จะพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ และมีความเป็นธรรมมากที่สุด

Avatar photo