Politics

‘บิ๊กป้อม’ ยัน สัมพันธ์ ‘บิ๊กตู่’ เหนียวแน่น ลั่นการเมืองสไตล์ ‘พลังประชารัฐ’ ก้าวข้ามความขัดแย้ง

“บิ๊กป้อม” ยืนยัน  ความสัมพันธ์ “บิ๊กตู่” ยังเหนียวแน่น ไม่ถือเป็นคู่แข่งชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แต่ทางการเมือง ใครดีกว่าคนนั้นก็เป็นไป ลั่น “พลังประชารัฐ” ชูธงทำการเมือง ต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แยกไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า ตรงนี้ไม่ทำให้การวางตัว และการทำงานลำบาก อย่างไรก็เป็นพี่น้องกันเหมือนเดิม เพราะอยู่กันมา 40-50 ปี ก็ดูแลกันมา

IMG 20221031104948000000

ส่วนเรื่องของการเมือง ก็เป็นการเมือง เรื่องของส่วนตัว ก็เป็นเรื่องของส่วนตัว เรื่องของพี่น้องก็เป็นเรื่องของพี่น้อง ไม่มีปัญหาอะไร ยังรักกันเหมือนเดิม ไม่มีความขัดแย้งอะไรกัน เพราะว่าพรรคพลังประชารัฐ ต้องการก้าวข้ามความชัดแย้งทั้งหมด ไม่ให้มีความขัดแย้งเลย

“เรื่องความขัดแย้ง จะเป็นหัวใจสำคัญในการเดินหน้าของพรรคพลังประชารัฐ เพราะพรรคต้องการก้าวผ่านความขัดแย้งทั้งหมด ผมจะไม่ขัดแย้งกับใคร และที่ผ่านมาก็ไม่เคยทะเลาะกับใคร”

เมื่อถามถึงกรณีที่ลูกพรรคออกมาหนุนให้หัวหน้าพรรค เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ในส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคนั้น ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็น ถึงแม้จะมีสมาชิกพรรคเสนอชื่อให้เป็นก็ตาม เพราะต้องรอการประชุมพรรคก่อน

เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับการสนับสนุนจากพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเช่นกัน ตรงนี้จะถือว่าเป็นคู่แข่ง หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ ถือเป็นน้อง ไม่ถือว่าคู่แข่งกัน แต่ถ้าทางการเมือง ใครทางการเมืองดีกว่า คนนั้นก็เป็นไป ไม่มีปัญหา อีกทั้งส่วนตัว ไม่ขอแสดงความเห็นหากจะได้เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะการเป็นนายกรัฐมนตรีไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องผ่านขั้นตอนการเลือกในสภา

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังยืนยันว่า สำหรับการย้ายพรรคของ ส.ส. ของพรรคนั้น ก็ไม่กังวลใจ ถือเป็นเรื่องธรรมดาของนักการเมือง ที่มีย้ายเข้า-ออก พรรคไหนที่ย้ายไปแล้วสะดวกใจกว่า ได้ผลประโยชน์มากกว่าก็อยู่ที่นั่น จึงถือเป็นเรื่องส่วนตัวที่บังคับกันไม่ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo