Politics

‘บิ๊กตู่’ ลั่นไม่เคยนอนตาหลับสักวัน หลัง ‘เรือหลวงสุโขทัย’ อัปปาง

“บิ๊กตู่” ลั่นไม่เคยนอนตาหลับสักวัน หลัง “เรือหลวงสุโขทัย” อัปปาง พร้อมแสดงความเสียใจกับกองทัพเรือและครอบครัวผู้เสียชีวิต

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวแสดงความเสียใจกับกองทัพเรือและครอบครัว หลังพบร่างผู้เสียชีวิตกรณีเรือหลวงสุโขทัยล่ม ทราบว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร) เป็นประธานในพิธี พระราชทานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ

เรือหลวงสุโขทัย

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะพยายามค้นหาผู้สูญหาย ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ต้องหาให้พบ และการสืบสวนสอบสวนสาเหตุที่เกิดขึ้นก็ได้ติดตามมาโดยตลอด โดย พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ติดตามในเรื่องนี้ โดยประสานงานระหว่างกระทรวงกลาโหมกับกองยุทธการทหารเรือ และหน่วยในพื้นที่สัตหีบ ซึ่งต้องใช้เวลาในการสืบสวนสอบสวน และมีขั้นตอน มีระเบียบ มีกฎหมายชัดเจนดังนั้นไม่ต้องกังวลในเรื่องนี้

“ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้นายกรัฐมนตรีไม่เคยนอนตาหลับสักวันอยู่แล้ว” นายกรัฐมนตรี กล่าว

เรือหลวงสุโขทัย

กองทัพเรือ สรุปการช่วยเหลือผู้ประสบภัย (25 ธ.ค.)

  • ยอดกำลังพล 105 นาย
  • รอดชีวิต 76 นาย
  • เสียชีวิต 18 นาย ในจำนวนนี้สามารถระบุชื่อได้แล้ว 7 นาย มีหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพลกองทัพเรือและอยู่ในกระบวนการของการพิสูจน์อัตลักษณ์เพื่อยืนยันตัวบุคคล 11 นาย ( 1 ราย ก่อนหน้านี้ที่มีรายงานว่ายังไม่มีหลักฐานยืนยันว่าเป็นกำลังพลกองทัพเรือนั้น ขณะนี้มีหลักฐานยืนยันแล้วว่าเป็นกำลังพลกองทัพเรือ)
  • คงเหลือผู้สูญหาย 11 นาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK