Politics

‘บิ๊กตู่’ ลั่นไม่รู้ ไม่ได้ทำ หลัง ‘สายัณห์’ ทำปฏิทินรูปคู่ใส่โลโก้ ‘รทสช.’

“บิ๊กตู่”ลั่นไม่รู้ ไม่ได้ทำ หลัง “สายัณห์” ทำปฏิทินรูปคู่ใส่โลโก้ “พรรครวมไทยสร้างชาติ” พร้อมย้ำ!! จะมาโทษเราไม่ได้

ที่โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย เชียงราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเยี่ยมชมนิทรรศการมหกรรมสิ่งประดิษฐ์ไอซีทีของนักเรียนไทยและนักเรียนญี่ปุ่น Thailand-Japan Student ICT Fair 2022 (TJ-SIF 2022) โดยผู้สื่อข่าวถามว่าเห็นงานวันนี้แล้วเป็นอย่างไรบ้าง นายกฯ กล่าวว่า มีอะไร ก็มีความสุขดี ถ้าถามการเมืองเมื่อไหร่ฉันไปทันทีเลยนะ

บิ๊กตู่

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า วันนี้มาเปิดงานของกระทรวงศึกษาธิการเรื่องมหกรรมสิ่งประดิษฐ์ ซึ่งมีความร่วมมือของรัฐบาลเราและรัฐบาลญี่ปุ่น นี่คือการศึกษาในยุคปัจจุบันที่ใช้เครื่องมืออุปกรณ์และเทคโนโลยีเข้ามาประกอบทั้งสิ้น จะเห็นว่าเด็ก ๆ คิดหลายโปรแกรมขึ้นมา นี่คือสิ่งที่เป็นโลกอนาคตและเกิดขึ้นมาแล้ว ก็ยินดีที่มาพบกับเด็กนักเรียนและครู ซึ่งกิจกรรมวันนี้ก็มีความกระตือรือร้นและไม่คิดอะไรที่ไร้สาระ ก็เอาเวลามาคิดเรื่องพวกนี้ นี่แหละคืออนาคตของประเทศไทยเรา ต้องการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่ต้องสร้างความรู้สึกว่าเขาอยากทำอะไรที่เกิดประโยชน์ ไม่ทำอะไรที่มันเสียหาย ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์สูงสุด น่ารักทุกคนเลยชื่นชม ทั้งนักศึกษาไทยและนักศึกษาจากญี่ปุ่น มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน มีทุนการศึกษาร่วมกัน นี่คือความร่วมมือทางด้านการศึกษา

บิ๊กตู่

สิ่งที่ทุกคนถามเรื่องการปฏิรูปว่าไม่เห็นทำ แต่เราทำมาตั้งนานแล้วค่อยเดินมาเรื่อย ๆ มันไม่ใช่ง่าย ข้อสำคัญอยู่ที่ทัศนคติของพวกเรานี้ด้วย ต้องเข้าใจว่าอะไรคือการศึกษา การศึกษาประกอบด้วยอะไรบ้าง โรงเรียนดีแล้วเด็กก็จะดีไปด้วยไม่ใช่ โรงเรียนก็ดีครูก็ต้องดี เด็กนักเรียนก็ต้องดี สังคมครอบครัวก็ต้องดี เราทำทุกอย่างให้ดีพร้อมกันมันถึงจะไปได้เร็วกว่าเดิมเข้าใจหรือไม่ นี่อาจจะพูดในเชิงนายกฯหน่อย แต่แบบทางการศึกษาเขาจะมีวิธีพูดของเขา เหล่านี้ก้าวหน้ามานานแล้ว จำได้หรือไม่ thailand 4.0 ใครเป็นคนเริ่ม แล้วบอกว่าไม่มีผลงานได้อย่างไร คุณจะเอาอะไรให้มันทันใจขนาดนั้น นี่ไงคือผลงานเข้าใจหรือไม่ เมื่อกี้มีโปรแกรมสปาใจไปใช้ซะด้วย

บิ๊กตู่

ส่วนกรณีที่นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดทำปฏิทินเป็นรูปตัวเองคู่กับนายกรัฐมนตรี พร้อมข้อความระบุว่า สวัสดีปีใหม่ พ.ศ 2566 และใส่โลโก้พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมข้อความผงาดบนเวทีโลกว่า “เอาหละ ! เดี๋ยวค่อยว่ากันไปตามกฎหมาย” พร้อมกับโบกมือให้พลขับเพื่อเคลื่อนรถรางออกไปในทันที พร้อมกล่าวว่า “ฉันไม่ได้ทำ ฉันไม่รู้เรื่อง เดี๋ยวแก้ไขได้ ก็แล้วแต่ ถ้าเราไม่รู้เรื่อง มันก็จะมาโทษเราไม่ได้หรอก”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo