Politics

มีหวั่น!! ‘พลังประชารัฐ’ เตรียมแผนสำรองกรณี ‘บิ๊กตู่’ ไม่ตอบรับ!!

“พลังประชารัฐ” เตรียมแผนสำรองหาก “บิ๊กตู่” ไม่ตอบรับ ปัดตอบกระแสข่าวบิ๊กเซอร์ไพรส์ “ไทยรักษาชาติ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำพรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง นายณัฐพล ทีปสุวรรณ และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกัณต์ กรรมการบริหารพรรค เข้ายื่นเอกสารรายชื่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบปาร์ตี้ลิสของพรรคพลังประชารัฐต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง จำนวน 120 คน

อุตตม สาวนายน72622

สำหรับ 10 รายชื่อส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐคือ
1. นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ
2. สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ
3. พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์
4. สมศักดิ์ เทพสุทิน
5. นฤมล ภิญโญสิวัฒน์
6. สันติ กีระนันท์
7. วิรัช รัตนเศรษฐ
8. สันติ พร้อมพัฒน์
9. สุพล ฟองงาม
10. ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์

อุตตม สาวนายน72623

นายอุตตม กล่าวว่า วันนี้พรรคมายื่นบัญชีรายชื่อพรรคอย่างเป็นทางการต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แต่บัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรียังไม่ยื่นในวันนี้ เพราะยังรอคำตอบจากผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเทียบเชิญอยู่ ทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีก่อน

ส่วนกระแสข่าวเรื่องแรงกดดันในพรรคเกี่ยวกับรายชื่อของ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง สมาชิกพรรคไม่เคยมีแรงกดดัน เพราะการทำงานจะมีการตัดสินใจร่วมกันมาตั้งแต่ต้น ไม่มีแรงกดดันทั้งภายนอกหรือแม้กระทั่งภายในพรรค

อุตตม สาวนายน72626

เมื่อถามถึงกระแสข่าวลือแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคไทยรักษาชาตินั้น นายอุตตม กล่าวว่า ขอไม่แสดงความเห็นกรณีนี้ และตอบไม่ได้ว่ากระแสที่ว่าคืออะไร เพราะเป็นเรื่องภายนอกพรรค ตอนนี้พรรคมีหน้าที่ทำให้ดีที่สุด หากพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบรับพรรคได้เตรียมแผนสำรองไว้แล้วแต่ยังไม่ขอเปิดเผย

Avatar photo