Politics

‘อภิสิทธิ์’ นำทีม ‘ปชป.’ ยื่นปาร์ตี้ลิสต์ – บัญชีนายกฯแล้ว

“อภิสิทธิ์” นำทีมพรรคประชาธิปัตย์ยื่น 150 รายชื่อปาร์ตี้ลิสต์และรายชื่อบัญชีนายกฯ แล้ว ยืนยันไร้ขัดแย้ง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมแกนนำพรรค อาทิ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค นายบัญญัติ บรรทัดฐาน รองประธานสภาที่ปรึกษาฯ นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรค เข้ายื่นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีและรายชื่อผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ระบบบัญชีรายชื่อที่สำนักงานกกต.แล้ว โดยระบุว่า ยื่นบัญชีนายกรัฐมนตรีเรียบร้อยเป็นชื่อตัวเอง และบัญชีรายชื่อ 150 ชื่อ โดยมีตนเองเป็นลำดับหนึ่ง นายชวน หลีกภัย ลำดับสอง นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ลำดับ 3 ยืนยันว่าไม่มีปัญหา เพราะทุกคนที่อยู่ในบัญชีล้วนเป็นบุคคลที่ทำงานให้กับพรรคและก่อนการจัดลำดับได้ประชุมกับผู้ที่อยู่ในบัญชีทั้ง 150 คนก่อนแล้ว

mark4

“ส่วนที่มีข่าวว่านายโกวิทย์ ธารณา อดีตส.ส.กรุงเทพฯ ของพรรคลาออกไปเพราะน้อยใจ ทราบว่าได้พูดคุยกับนายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคแล้ว แต่หลังจากนั้นได้ยื่นใบลาออกไป อย่างไรก็ตาม ผมยังไม่ได้คุยกับนายโกวิทย์โดยตรง เพราะติดต่อไม่ได้ จึงไม่ได้จัดชื่อนายโกวิทย์อยู่ในบัญชี” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

กกต. เลือกตั้ง

อย่างไรก็ตาม มองว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ประเมินยากว่าลำดับบัญชีรายชื่อใดของพรรคจึงจะปลอดภัย เพราะระบบไม่เหมือนเดิม ขึ้นอยู่กับว่าได้ส.ส.เขตเท่าใด อย่างไรก็ตาม หากประเมินจากการเลือกตั้งที่ผ่านมา ถ้าคะแนนเท่าเดิม ได้ ส.ส.เขตประมาณ 100 คน จะได้ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อประมาณ 40 คน

Avatar photo