General

‘บิ๊กโจ๊ก’ ไล่ตามเงินสดแก๊ง ‘ตู้ห่าว’ แง้มพบหลักฐานบนเครื่องบิน

“บิ๊กโจ๊ก” ไล่ตามเงินสดแก๊ง “ตู้ห่าว” แง้มพบหลักฐานบนเครื่องบิน ยึดทรัพย์สินไปแล้วกว่า 5,000 ล้านบาท 

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (30 พ.ย.65) เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติม รวมถึงเครื่องบินของนายตู้ห่าว ซึ่งวันนี้จะตรวจทรัพย์และส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการอายัดทรัพย์ ซึ่งเมื่อวานวันเดียวตรวจไป 3-4 จุด ยึดทรัพย์สินไปได้ 4,000 กว่าล้านบาท และเมื่อสรุปรวมแล้ว ณ ขณะนี้ ได้ยึดทรัพย์สินของนายตู้ห่าวไปแล้วกว่า 5,000 ล้านบาท เป็นชื่อของนายตู้ห่าวที่ถือครองอยู่ทั้งหมด

บิ๊กโจ๊ก

“ส่วนกรณีนางพัชรินทร์ ที่นายชูวิทย์ ได้ส่งข้อมูลให้โดยระบุว่าเป็นภรรยาอีก 1 คนของนายตู้ห่าวนั้น เมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ทำการค้นที่พัก แต่ไม่พบตัว ตอนนี้กำลังออกหมายเรียกให้มาชี้แจงทรัพย์สิน” รอง ผบ.ตร. กล่าว

รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ส่วนการตรวจสอบเครื่องบินเมื่อวานนี้ มีการเก็บดีเอ็นเอ ลายพิมพ์ฝ่ามือ นิ้วมือสิบนิ้ว และได้นำสุนัขตำรวจตรวจสารเสพติด และได้พบพยานหลักฐานเพิ่มเติมบางอย่าง แต่ยังเปิดเผยมากไม่ได้ และวันนี้จะส่งพยานหลักฐานทั้งหมดให้สำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ ยืนยันก่อน เพื่อที่จะนำผลการตรวจสอบเข้าสู่สำนวนการสอบสวนได้ ทำให้ขณะนี้คดีมีการสืบสวนคืบหน้าไปกว่า 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว ซึ่งจะต้องรวบรวมการสอบสวนให้เสร็จสิ้นทั้งหมดภายใน 3 อาทิตย์นี้ รวมถึงสิ่งที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ดำเนินการ จะนำมารวมกันอยู่ในสำนวนด้วย

“ขณะนี้ได้จับกุมcไปแล้ว 102 คน รวมถึงผู้ต้องหารายใหญ่ 4 ราย ยกเว้นนายหมิงที่อยู่ระหว่างการหลบหนีไปยังต่างประเทศ ขณะนี้ออกหมายจับสากลแล้ว คาดว่าภายใน 3 สัปดาห์จะแล้วเสร็จ แต่ยังไม่สามารถส่งสำนวนไปยังอัยการได้ และที่จะขยายต่อคือเรื่องทรัพย์ คือ เงินสด ต้องไล่ว่าคนที่เก็บเงินสดไว้ เก็บไว้ที่ไหน เพราะตอนนี้สิ่งที่ยึดได้เป็นวัตถุ อาคาร รถยนต์ และที่ดิน แต่ยังไม่เจอเงินสด จึงต้องตามต่อ ยืนยันว่าในชั้นสืบสวน ยังไม่พบความเกี่ยวข้องกับนักการเมืองคนใด” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าว

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า สำหรับนายโทนี่ ที่ถูกจับ ฐานเป็นกระทำความผิดเกี่ยวกับการถือหุ้นแทนคนต่างด้าว (นอมินี) ตาม พ.ร.บ.การประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว พ.ศ. 2542 ความผิดฐานนี้อัตราโทษไม่สูงจึงประกันตัวได้

“ตอนนี้ตำรวจได้รับข้อมูลมาเยอะมาก รวมถึงข้อมูลจากคุณชูวิทย์ ยืนยันว่าไม่ได้ทำตามใบสั่งใคร วันนี้ต้องยืนอยู่บนหลักของกฎหมาย ถ้าใครมีข้อมูลมาเป็นประโยชน์ก็เอามาให้ได้ ต้องชื่นชมบุคคลเหล่านี้ที่มีความกล้า ออกมาให้ข้อมูล บางคนอาจจะรู้ข้อมูลของกลุ่มคนเหล่านี้ บางคนไม่รู้ อย่างเจ้าหน้าที่ไม่ได้รู้เรื่องตั้งแต่ต้น การได้รับข้อมูลจากบุคคลที่รู้ในเรื่องดังกล่าวถือเป็นประโยชน์ในการทำคดี และทางเจ้าหน้าที่ก็ยินดีรับ” รอง ผบ.ตร. กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo