General

เปิดใจ ‘ครูคณิต’ จัดห้องเรียนมินิมอล นักเรียนชอบมากที่สุด

เปิดใจ “ครูคณิต” จัดห้องเรียนมินิมอล ลดบรรยากาศตึงเครียด นักเรียนชอบมากที่สุด ขอบคุณผู้บริหาร เพื่อนครูที่สนับสนุน 

จากกรณี โซเชียลแห่แชร์ โพสต์ โครงการห้องเรียนต้นแบบ น่าเรียน น่าใช้ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ได้รับการสนับสนุนจาก ฝ่ายบริหารโรงรียนวังน้ำเย็นวิทยาคม ในการปรับปรุงห้องเรียน 415 เพื่อให้เป็นห้องเรียนต้นแบบน่าเรียน น่าใช้ ของกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศในห้องเรียน และเป็นการกระตุ้นผู้เรียนในการจัดการเรียนการสอน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ห้องเรียนมินิมอล

ล่าสุด คุณครู จักรวรรดิ ไชยโคตร เป็นครูสอนคณิตศาสตร์ โรงเรียนวังน้ำเย็นวิทยาคม อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว ตำแหน่งข้าราชการครู วิทยฐานะ ได้เปิดใจ กับ thebangkokinsight ว่า ต้องบอกก่อนว่าห้องเรียนของโรงเรียนนี้คือห้องเรียนครูประจำห้อง ส่วนนักเรียนเดินเรียน แนวคิดเกิดจากการที่เราประจำห้องเรียนนี้แต่ห้องมันดูสกปก มีรอยขีดเขียนเต็มไปหมด มีสื่อการสอนติดเต็มไปหมด ซึ่งรายวิชาคณิตศาสตร์มันยากอยู่แล้ว ก็ไม่อยากให้นักเรียนต้องมาเครียดกับบรรยากาศห้องเรียนที่ไม่น่าเรียน เลยเกิดความคิดว่าจะเปลี่ยนให้มันดูดีขึ้น นักเรียนอยากเรียน ครูอยากสอน ประจวบเหมาะกับสิ้นปีงบประมาณ จึงมีโอกาสเสนอแนวคิดให้หมวดคณิตศาสตร์ฟัง แล้วพี่ๆ ก็เห็นด้วย จึงเขียนโครงการเสนอ ผู้บริหาร และได้รับอนุมัติงบมาจำนวนหนึ่งและได้ดำเนินการตามโครงการ ส่วนเรื่องห้องส่วนตัวชอบห้องแนวนี้อยู่แล้วครับเลยจัดในรูปแบบนี้

ห้องเรียนมินิมอล

“ผลตอบรับกับนักเรียนคือดีมากที่สุดครับ นักเรียนชอบห้องมาก นักเรียนที่ไม่ได้เรียนกับผมก็บอกว่าอยากมาเรียนด้วย อยากมาเรียนห้องนี้ ด้านผู้บริหารชื่นชมเป็นที่สุด ล่าสุดได้นำเสนอให้ต้นสังกัดรับทราบแล้ว และสุดท้ายผมอยากจะบอกกับ ทุกคนว่า ผมขอบคุณทุกท่านที่แชร์เรื่องราวของผมออกไปและหวังว่าหลังจากนี้การศึกษาของไทยจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น” ครูจักรวรรดิ กล่าว

ห้องเรียนมินิมอล

ห้องเรียนมินิมอล

ห้องเรียนมินิมอล

ขอบคุณข้อมูล ภาพ Kap Jukkawad

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo