General

รวบเจ้ามือ-นักพนันบอลโลกทะลุ 3 พันราย เงินหมุนเวียนอื้อ เตือนยูทูบเบอร์อย่ายุ่ง!

“พล.ต.ท.ภาณุรัตน์” เผยล่าสุดตำรวจรวบเจ้ามือ-นักพนันบอลโลกแล้ว 3,178 ราย เงินหมุนเวียนทะลุล้านบาท พร้อมเตือนยูทูบเบอร์-เยาวชนอย่ายุ่งเกี่ยว

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยผลการป้องกันและปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 โดยศูนย์ป้องกันและปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งที่ 22 ตั้งแต่วันที่ 19-26 พฤศจิกายน 2565 ว่า มีผลการจับกุมผู้ต้องหาแล้ว 3,178 ราย แบ่งเป็น เจ้ามือการทายพนันบอลโลก 47 ราย ผู้เล่น 2,819 ราย คนเดินโพย 14 ราย

พนันบอลโลก

รวบเจ้ามือ-นักพนันบอลโลก

ขณะที่ผลการจับกุมการพนันทายผลฟุตบอลโลก ผ่านเว็บไซต์หรือสื่ออินเทอร์เน็ตต่างๆ ได้จับกุมผู้จัดให้มีการเล่น 23 ราย ผู้เล่น 275 ราย ยึดเงินสดได้ 94,660 บาท โพยทายพนันบอลโลก 6,270 โพย เป็นเงินหมุนเวียน 988,766 บาท รวมทั้งหมดมูลค่ากว่า 1.08 ล้านบาท

สำหรับมาตรการป้องกันและปรามปรามการเล่นพนันนั้น ตำรวจได้ลงพื้นที่สถานบันการศึกษา สถานบันเทิง ชุมชน ร้านเกมต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการรับรู้ให้เห็นพิษภัยของการพนัน และยังได้ถอดบทเรียนจากการแข่งขันฟุตบอลโลกเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ที่พบว่าในช่วงที่มีการพนันบอลโลก มักเกิดเหตุประทุษร้ายต่อทรัพย์ ลัก วิ่ง ชิง ปล้น จึงมีมาตรการให้ผู้กำกับในสถานีต่าง ๆ สำรวจกล้อง CCTV ในพื้นที่ ออกตรวจตราตามชุมชนต่าง ๆ

พนันบอลโลก
พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ

เตือน!! “พริตตี้-ยูทูบเบอร์” อย่ายุ่ง

ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ฝ่ายสืบสวนหาข้อมูลปิดล้อมตรวจค้นแหล่งที่มีอาวุธปืน เพื่อป้องกันเหตุทำร้ายร่างกายเพื่อทวงหนี้ที่มักเกิดขึ้นภายหลังจบการแข่งขันฟุตบอลโลก รวมไปถึงการเตือนอินฟลูเอนเซอร์ พริตตี้ ยูทูบเบอร์ ให้ระมัดระวังในการรับงาน ไม่ให้มีลักษณะเข้าข่ายชวนบุคคลเข้าเล่นการพนันด้วย

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ ยังฝากเตือนไปถึงกลุ่มเยาวชน ไม่ให้ลงทะเบียนเพื่อเข้าเล่นการพนันออนไลน์ หรือผ่านป็อปอัพที่เด้งขึ้นมาบนหน้าเว็บไซต์เด็ดขาด เพราะเมื่อเว็บไซต์ดังกล่าวถูกจับกุมและตรวจสอบเพิ่มเติม จะมีข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ของผู้เล่นพนัน และอาจถูกออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาความผิดฐานเล่นการพนัน เป็นผลเสียต่ออนาคตได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo