General

เฮลั่นคุก!! กรมราชทัณฑ์เปิดโอกาสผู้ต้องขัง ดูฟุตบอลโลก 2022 เข้มห้ามเล่นพนัน-ทะเลาะ

กรมราชทัณฑ์ เปิดโอกาสผู้ต้องขัง รับชมฟุตบอลโลก 2022 สั่งเข้มห้ามเล่นการพนัน ทะเลาะวิวาท พร้อมเปิดเยี่ยมญาติวันหยุดยาวปีใหม่ 

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ตามที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) ได้จัดมหกรรมฟุตบอลโลกขึ้น ในช่วงระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 18 ธันวาคม 2565 ณ ประเทศกาตาร์ ซึ่งถือเป็นการแข่งขันฟุตบอลรายการสำคัญที่ทั่วโลกเฝ้ารอ เพราะจัดขึ้นทุก ๆ สี่ปี โดยประเทศไทยได้รับลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด 64 แมตช์ ผ่านช่องทีวีดิจิทัล 17 ช่องนั้น

ฟุตบอลโลก 2022

กรมราชทัณฑ์ พิจารณาแล้วเห็นว่า เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ สร้างแรงจูงใจให้ผู้ต้องขังสนใจเล่นกีฬา และออกกำลังกาย อีกทั้งสามารถผ่อนคลายความเครียดจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 อันจะส่งผลดีต่อการควบคุมและการแก้ไขพัฒนาพฤตินิสัย

ดังนั้น จึงให้เรือนจำและทัณฑสถาน จัดให้ผู้ต้องขังได้รับชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ทางสถานีโทรทัศน์ที่ถ่ายทอดสดการแข่งขันในแต่ละวัน ตามช่วงเวลาที่เหมาะสม แต่ต้องไม่เกินเวลา 21.00 นาฬิกา หรืออาจบันทึกเทปรายการแข่งขัน เพื่อเปิดให้ผู้ต้องขังได้รับชมย้อนหลัง

อายุตม์
อายุตม์ สินธพพันธุ์

ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับระบบโทรทัศน์และความพร้อมของเรือนจำแต่ละแห่ง พร้อมกำชับมิให้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทและห้ามเล่นการพนันจากการรับชมการแข่งขันดังกล่าวโดยเด็ดขาด

นอกจากนี้ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ปี พ.ศ. 2566 นี้ กรมราชทัณฑ์ได้กำหนดให้เรือนจำและทัณฑสถานทุกแห่ง จัดกิจกรรมเยี่ยมญาติในช่วงระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2565-2 มกราคม 2566 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ญาติและผู้ต้องขัง โดยต้องดำเนินการภายใต้มาตรการคัดกรองและป้องกันโรค (D M H) ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo