General

ครม.อนุมัติเพิ่มเติมเงินเยียวยา ‘โศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู​’ รายละ 1 ล้าน

ครม.อนุมัติเพิ่มเติมเงินเยียวยาผู้เสียชีวิต “โศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู​” รายละ 1 ล้าน พร้อมจ่ายเงินกรณีพิเศษสำหรับ “น้องซีวิค” ทารกเสียชีวิตในครรภ์

เมื่อเวลา 14.30 . วันที่ 15 .. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี รายงานผลการประชุมคณะกรรมการกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยและผู้เสียหายจากเหตุการณ์ร้ายแรงที่ จ.หนองบัวลำภู ซึ่งคณะกรรมการฯ ได้อนุมัติเงินกองทุนเพิ่มเติมให้กับผู้เสียชีวิต 36 ราย และผู้บาดเจ็บ 10 ราย โดยไม่รวมกับเงินที่บริจาคเข้ากองทุนฯ ซึ่งกรณีเสียชีวิตได้รับเงินเยียวยา 1 ล้านบาท ผู้บาดเจ็บหากเกิดทุพพลภาพในอนาคต รายละ 7 แสนบาท กรณีบาดเจ็บสาหัสรายละ 2 แสนบาท กรณีบาดเจ็บไม่สาหัส หรือบาดเจ็บเล็กน้อย รายละ 1 แสนบาท

โศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู

นอกจากนี้ ครม.ยังอนุมัติเงินกองทุน เงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยในส่วนของสำนักนายกรัฐมนตรี ให้กับผู้เสียชีวิตที่ตั้งครรภ์ 8 เดือน เพิ่มเติมอีก 2 แสนบาท เป็นกรณีพิเศษ โดยพิจารณาตามหลักมนุษยธรรม และข้อเท็จจริง รวมถึงมีการอนุมัติเงินที่มีผู้บริจาคให้กับผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ โดยกรณีเสียชีวิต 147,000 บาท ส่วนกรณีบาดเจ็บสาหัสได้รับเพิ่มเติมอีก 147,000 บาทเช่นกัน และกรณีบาดเจ็บไม่สาหัส รายละ 1 หมื่นบาท ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บทั้งหมด 46 ราย จะได้รับเงินช่วยเหลือรวมกันทั้งสิ้นเป็นเงิน 43,214,000 บาท

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo