General

อัปเดตน้ำท่วมทาง 15 พ.ย. 6 จังหวัด 10 สายทาง ยังผ่านไม่ได้ 3 สายทาง เช็คเลยที่ไหนบ้าง

กรมทางหลวงชนบท เปิดเผยสถานการณ์อุทกภัย 15 พฤศจิกายน น้ำท่วมทาง 10 สายทางใน 6 จังหวัด ยังผ่านไม่ได้ 3 สายทาง เช็คเลยที่ไหนบ้าง

นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดี กรมทางหลวงชนบท (ทช.) กระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงสถานการณ์อุทกภัยบนถนนโครงข่ายทางหลวงชนบททั่วทุกภูมิภาค ซึ่งขณะนี้ (15 พ.ย. 65) มีน้ำท่วมทางที่ได้รับผลกระทบใน 6 จังหวัด รวม 10 สายทาง สามารถสัญจรผ่านได้แล้ว 7 สายทาง และสัญจรผ่านไม่ได้ 3 สายทาง ดังนี้

ท่วมทา

  • ถนนทางหลวงชนบทสาย ชน.3018 แยก ทล.311-อินทร์บุรี (ตอนชัยนาท) อำเภออินทร์บุรี จังหวัดชัยนาท ช่วง กม. ที่ 0+500-0+550 น้ำกัดเซาะถนนขาด โดยขณะนี้ได้ดำเนินการปิดช่องทางจราจร พร้อมติดตั้งป้ายทางเลี่ยงให้กับประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบแล้ว
  • ถนนทางหลวงชนบท ชม.3003 แยก ทล.108-บ้านหนองล่อง อำเภอจอมทอง และเวียงหนองล่อง จ.เชียงใหม่ และลำพูน ช่วง กม.ที่ 1+864-2+046 ถนนทรุดตัว โดยขณะนี้ได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องหมายจราจรและป้ายแนะนำทางเลี่ยงให้กับประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบแล้ว
  • ถนนทางหลวงชนบทสาย กส.3013 แยก ทล.214-บ้านสีถาน อำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ ช่วง กม.ที่ 1+450-1+980 ระดับน้ำ 40 เซนติเมตร

ทางหลวงชนบท

สำหรับสถานการณ์ในพื้นที่น้ำท่วมสูงเวลานี้ ได้มอบหมายให้ สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 16 (กาฬสินธุ์) แขวงทางหลวงชนบทกาฬสินธุ์ ลงพื้นที่รับมือสถานการณ์ในเบื้องต้น โดยติดตั้งป้ายเตือนและอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย ทั้งจัดชุดเคลื่อนที่เร็วออกตรวจสายทางจนกว่าปริมาณน้ำจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

เมื่อระดับน้ำลดลงแล้ว ได้กำชับหน่วยงานในพื้นที่เร่งดำเนินการสำรวจ ออกแบบ และประมาณการราคา เพื่อเสนอแผนพัฒนาและฟื้นฟูต่อไป ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

ท่วมทาง

สำหรับในบางพื้นที่ที่ระดับน้ำได้ลดลงเข้าสู่ภาวะปกติเรียบร้อยแล้ว ทช. ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่จัดการเส้นทางหลังน้ำลดทันที โดยทำการขนย้ายกระสอบทราย คันดินกั้นน้ำและเศษวัสดุบนผิวทาง พร้อมเร่งทำการซ่อมแซมผิวจราจรที่ชำรุด เพื่อเร่งคืนผิวจราจรให้ประชาชนสามารถกลับมาสัญจรได้ทุกเส้นทางต่อไป

หากพบเหตุอุทกภัย สามารถแจ้งเหตุได้ที่แขวงทางหลวงชนบททุกจังหวัด หรือ โทร สายด่วนกรมทางหลวงชนบท โทร. 1146

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo