General

สะกดผิด! ‘กทพ.’ แจ้งแก้ไขป้ายต้อนรับเอเปค 2022 เป็น Welcome แล้ว!

เอเปค 2022 : สะกดผิด! “กทพ.” แจ้งแก้ไขป้ายต้อนรับจาก Welcom to APEC 2022 เป็น Welcome to APEC 2022 แล้ว พร้อมขออภัยในความผิดพลาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่โลกโซเชียลได้มีการแชร์ภาพต้อนรับการประชุม APEC 2022 บนทางด่วน แต่มีการสะกดผิด คือ Welcom to APEC 2022 ซึ่งตกตัว e ไปหนึ่งตัว ที่ถูกต้องคือ Welcome to APEC 2022 นอกจากนี้ ยังบอกด้วยว่า สะกดผิดไม่พอ ภาพธงด้านล่างยังเป็นของการประชุม G20 ที่อินโดนีเซียอีกด้วย ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก

ทางด่วน 1511651

แก้ไขเรียบร้อยแล้ว

ล่าสุด การทางพิเศษแห่งประเทศไทย หรือ กทพ. ได้ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยระบุว่า ตามที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ภาพป้ายปรับเปลี่ยนข้อความ (VMS) บนทางพิเศษฉลองรัช ที่ขึ้นข้อความต้อนรับการประชุม APEC 2022 มีตัวอักษรตกหล่นนั้น

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ขอชี้แจงว่าป้ายที่มีตัวอักษรตกหล่น เป็นป้าย VMS แบบ Full LED ที่ติดตั้งบนทางพิเศษฉลองรัชเพียงบางป้ายเท่านั้น ซึ่งการทางพิเศษฯ ได้ดำเนินการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทันทีที่ตรวจพบ ตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ส่วนป้าย VMS ของทางพิเศษที่เหลืออีก 7 สายทาง มิได้มีข้อผิดพลาดแต่อย่างใด การทางพิเศษฯ ต้องขออภัยในข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นมา ณ โอกาสนี้

เอเปค 2022
ขอบคุณภาพจาก ครีเอทีฟหัวตีบ

“รองโฆษกรัฐบาล” แจง!!

ด้านนางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ภาพป้ายปรับเปลี่ยนข้อความ (VMS) บนทางพิเศษฉลองรัช ที่ขึ้นข้อความต้อนรับการประชุมผู้นำเอเปคแล้วมีข้อความบางคำมีตัวอักษรตกหล่นนั้น การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ซึ่งเป็นหน่วยงานดูแลพื้นที่ได้แจ้งว่า จุดที่มีตัวอักษรตกหล่นนั้นเป็นป้าย VMS แบบ Full LED ที่ติดตั้งบนทางพิเศษฉลองรัชบางป้าย และ กพท. ได้ดำเนินการแก้ไขทันทีที่ตรวจสอบพบว่าข้อความตกหล่น ตั้งแต่วันเสาร์ ที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ส่วนข้อความบนป้าย VMS บนทางพิเศษอีก 7 สายทางไม่มีข้อผิดพลาดแต่อย่างใด

เอเปค 2022
“กทพ.ได้ดำเนินการแก้ไขข้อความที่ตกหล่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับขออภัยที่เกิดข้อผิดพลาดขึ้น และได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดอีก ดังนี้จึงขอความร่วมมือประชาชนงดการแชร์ภาพข้อความที่ตกหล่น เพื่อร่วมรักษาภาพลักษณ์ที่ดีในช่วงสัปดาห์การประชุมผู้นำเอเปคระหว่าง 14-19 พ.ย. 65นี้” นางสาวไตรศุลี กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo