General

‘สมาคมถนนข้าวสาร’ หนุน ‘เปิดสถานบริการถึงตี 4’ ลั่น พร้อมเป็นพื้นที่นำร่อง ในเขตกทม.

“สมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร” สนับสนุนแนวทางขยายเวลา ให้เปิดสถานบริการถึงตี 4 กระตุ้นการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น แนะใช้ช่วงไฮซีซั่น ฟื้นฟูธุรกิจท่องเที่ยว เสนอตัวเป็นพื้นที่นำร่อง ในเขตกรุงเทพมหานคร 

จากกรณีที่รัฐบาลประกาศเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ และนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้หารือกับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ถึงแนวทางขยายเวลาเปิดสถานบริการ ให้เปิดได้ถึงเวลา 04.00 น. เพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นนั้น

เปิดสถานบริการถึงตี 4

วันนี้ (30 ต.ค.) นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร เปิดเผยว่า เห็นด้วยกับการขยายเวลาเปิดบริการธุรกิจกลางคืน ถึงเวลา 04.00 น. ซึ่งผู้ประกอบการเองก็พร้อมอยู่แล้ว หลังจากที่ซบเซามานาน

โดยอาจจะเป็นนำร่องก่อนในสถานที่ท่องเที่ยว เนื่องจากมีกระแสสังคมที่ค้านอยู่ค่อนข้างเยอะเหมือนกัน ซึ่งในกรุงเทพมหานครนั้น อาจจะใช้ถนนข้าวสารเป็นจุดนำร่อง เพราะผู้ประกอบการพร้อมอยู่แล้ว จึงคิดว่าน่าจะใช้ช่วงไฮซีซั่นนี้ เป็นการฟื้นฟูเรื่องของธุรกิจท่องเที่ยว

“ภายหลังจากเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ ก็เห็นได้ชัดว่านักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมาแล้วประมาณ 50% ซึ่งคาดว่าในช่วงไฮซีซั่นนี้จะเพิ่มขึ้นอีก และหวังว่าปลายปีหน้าจะกลับมาฟื้นตัวได้ถึง 70-80%”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo