General

‘ชัชชาติ’ เอาจริง สั่งจัดการผับผิดกฏหมาย สั่งทุกเขตเป็นหูเป็นตา แจ้งตำรวจจับ

“ชัชชาติ” สั่งทุกเขต เป็นหูเป็นตา จัดการผับผิดกฏหมาย แม้ไม่มีหน้าที่ตรวจจับ แต่ต้องประสานตำรวจดำเนินการ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีการจับกุมร้านคาราโอเกะ ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้ลูกค้าโดยเฉพาะชาวจีน เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า  สถานบันเทิงดังกล่าวอยู่ในเขตสาทร กทม. ไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรง แต่จะเกี่ยวข้องเรื่องความปลอดภัย หากเป็นบ่อนที่ผิดกฎหมาย ไม่ได้ขออนุญาตตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 แล้วมีคนเข้าไปจำนวนมาก เกิดอัคคีภัยขึ้น ก็จะเป็นปัญหา

ผับผิดกฏหมาย

ทั้งนี้ ในเบื้องต้นได้สั่งการไปยังผู้อำนวยการเขตว่า แม้ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ในการตรวจจับการพนัน แต่ต้องรู้ว่าจุดเสี่ยงที่มีปัญหาอยู่ตรงไหน และประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการจับกุม

จุดใดที่เป็นความเสี่ยงต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ผอ.เขต จะต้องแจ้ง แม้บางครั้งจะเข้าไปไม่ได้ เพราะเป็นพื้นที่ความลับและผลประโยชน์ แต่ต้องไม่ละเลย

สำหรับสถานบันเทิงผิดกฎหมาย คงดูไม่ยาก เพราะอาจจะเห็นรถหรูไปจอดในซอยที่ไม่ได้เกี่ยวข้อง ไม่มีกิจกรรมอะไร ปิดไฟมืด สำนักงานเขตจึงต้องเป็นหูเป็นตา เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินต้องมีแผนเผชิญเหตุ และควรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานคร ได้ส่งพนักงานในสังกัด โดยเฉพาะพนักงานกวาดฯ กว่า 1 หมื่นคน เข้าอบรมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเป็นหูเป็นตา เป็นการข่าว สังเกตการณ์เรื่องที่ผิดกฎหมาย รวมทั้งสถานการณ์ต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในการประชุมระดับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo