General

เด้ง ‘ผู้การนราธิวาส’ เข้ากรุ! รอผลสอบเอื้อประโยชน์ ‘แก๊งค้ายา’

“ผบ.ตร.” เซ็นคำสั่ง เด้ง “ผู้การนราธิวาส” เข้ากรุ ศปก.ตร. โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อรอผลสอบเอื้อประโยชน์แก๊งค้ายา

วันนี้ (20 ต.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มีหนังสือคำสั่งตร. เลขที่ 463/2565 ลงวันที่ 19 ตุลาคม  เรื่อง “ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ” ใจความว่า

ผู้การนราธิวาส

เพื่อให้การปฏิบัติราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 63 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2565 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2563

จึงให้ พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาคาร 1 ชั้น 20 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบหมาย

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ผู้การนราธิวาส

เปิดทางสอบผู้การนราธิวาสเอื้อประโยชน์แก๊งค้ายา

รายงานระบุว่า คำสั่งดังกล่าว ผบ.ตร.ได้ลงนามคำสั่งตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (19 ต.ค.)  และอาจมีการตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนรื้อคดีใหม่ เพื่อให้การอำนวยความยุติธรรมเป็นไปด้วยความโปร่งใส

การเคลื่อนไหวนี้ ยังเกิดขึ้นหลังจากนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนให้มีการสอบวินัยร้ายแรง และย้ายผู้บังคับการตำรวจนราธิวาส กรณีออกใบรับรองเอื้อประโยชน์ให้ผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติด และอาวุธสงครามในพื้นที่

นายอัจฉริยะ อ้างว่า มีตำรวจในพื้นที่ และเหยื่ออาชญากรรมในจังหวัดนราธิวาสได้ร้องเรียนมาที่ตน ให้ตรวจสอบพฤติกรรมของผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ที่ส่อไปในทางทุจริต มีการออกบัตร และลงลายมือชื่อให้กับ “นายชยานนท์” ผู้ต้องหามีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด และเคยก่อคดีอาชญากรรม ถึง 6 คดี

ผู้การนราธิวาส

ผู้ต้องหาที่ได้รับบัตรดังกล่าวนำมาแสดงต่อตำรวจในพื้นที่ เป็นเหตุให้ตำรวจในพื้นที่เกรงกลัวอิทธิพลบุคคลที่มีบัตรดังกล่าวมาใช้ กระทั่ง ป.ป.ส ภาค 9 บุกจับกุม “นายชยานนท์” พร้อมพวก รวม 6 คน พร้อมยึดอาวุธสงครามได้หลายรายการ เมื่อ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ตัวผู้ต้องหา อยู่ระหว่างการประกันตัวออกมาสู้คดี จึงเข้ามาร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับนายตำรวจคนดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ได้ยื่นเรื่องร้องต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้มีการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo