General

‘ผบ.ตร.’ เตรียมกำลังตำรวจกว่า 2 หมื่นนาย คุมเข้มการประชุมเอเปค!

“ผบ.ตร.” เตรียมกำลังตำรวจกว่า 2 หมื่นนาย คุมเข้มการประชุมเอเปค! พร้อมเฝ้าระวังภัยคุกคามในประเทศ และต่างประเทศ ยืนยันจะทำให้ดีที่สุด

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ยืนยันการดูแลความพร้อมการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเชีย-แปซิฟิก (APEC) 2022 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 16-18 พฤศจิกายน 2565 โดยได้มีการเตรียมความพร้อมต่าง ๆ ไว้แล้ว ทั้งการดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกผู้นำทุกชาติที่เข้าร่วมการประชุม ดูแลสถานที่จัดการประชุมโรงแรมที่พัก

ดำรงศักดิ์ 19106512

“ตำรวจไม่ประมาท จะจัดกำลังดูแลทั้งด้านในและด้านนอก รวมถึงจุดสูงข่มต่าง ๆ รวมถึงรับผิดชอบการจราจร การอำนวยความสะดวกขบวน VIP และผู้นำชาติตามเส้นทางที่เดินทาง ซึ่งได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบหลัก” พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นพร้อมเตรียมกำลังตำรวจเกือบ 20,000 นาย ภาพรวมการเตรียมความพร้อมใกล้สมบูรณ์แล้ว โดยจะมีการประชุมร่วมกันทั้งตำรวจนครบาล และตำรวจภูธรภาคต่าง ๆ อีกครั้ง เพื่อเตรียมการกรณีผู้นำชาติต่าง ๆ หรือภริยาผู้ติดตาม เดินทางออกนอกพื้นที่แบบไม่เป็นทางการด้วย

ขณะเดียวกัน ได้มีการเฝ้าระวังด้านการข่าวอย่างเข้มงวด ทั้งภัยคุกคามในประเทศเรื่องความมั่นคง ตลอดจนภัยคุกคามต่างประเทศคู่ขัดแย้ง โดยจะดูทุกมิติและไม่ประมาท รวมถึงขอความร่วมมือจากหน่วยปฎิบัติ ทั้งหน่วยงานทางทหาร สาธารณสุข กรุงเทพมหานคร และการไฟฟ้า เพื่อร่วมมือกันในการปฎิบัติ

เอเปค 202211 e1664959747448

“ยืนยันว่าตำรวจจะทำให้ดีที่สุด แต่ก็ต้องอาศัยความร่วมมือจากประชาชนในการช่วยกันเป็นหูเป็นตา โดยเฉพาะการประชุมเอเปคที่ไทยเป็นเจ้าภาพไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย หลายปีกว่าจะเวียนมาถึง จึงต้องอาศัยความร่วมมือจากประชาชนคนไทยทุกคนโดยเฉพาะคนกรุงเทพฯ ช่วยกันเป็นหูเป็นตา หากเห็นว่ามีเบาะแสอะไรที่เป็นภัยคุกคามก่อการร้ายหรือภัยความมั่นคง ขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าไปตรวจสอบโดยเร็ว” ผบ.ตร. กล่าว

ทั้งนี้ ได้เตรียมพูดคุยทำความเข้าใจกับแกนนำผู้ชุมนุมเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงที่มีการประชุมไม่ให้เกิดความรุนแรง หรือกระทำการใดที่เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ เพราะใกล้จะเลือกตั้งอยู่แล้ว และอยากให้มีบรรยากาศที่ดี เกิดความประทับใจของผู้นำชาติต่าง ๆ ที่มาประเทศไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo