General

อัปเดตเส้นทาง ‘พายุเนสาท’ วันนี้ เวลา 04.00 น. มีแนวโน้มจะทวีกำลังขึ้นเป็นพายุไต้ฝุ่น

อัปเดตเส้นทาง “พายุเนสาท” วันนี้ เวลา 04.00น มีแนวโน้มจะทวีกำลังขึ้นเป็นพายุไต้ฝุ่น คาดว่าจะทำให้ประเทศไทยมีเมฆเพิ่มขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตเส้นทาง “พายุเนสาท” เวลา 04.00น. วันนี้  ศูนย์กลางอยู่บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน  มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 100 กม./ชม. กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 20 กม./ชม.

พายุเนสาท

“พายุเนสาท” มีแนวโน้มจะทวีกำลังขึ้นเป็นพายุไต้ฝุ่นได้ในวันนี้ โดยเคลื่อนผ่านตอนใต้ของเกาะไหหลำ ประเทศจีน และเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนในช่วงวันที่ 20-21 ตุลาคม 65 นี้  ในขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ จะทำให้พายุอ่อนกำลังลงตามลำดับอย่างรวดเร็ว คาดว่าจะทำให้ประเทศไทยมีเมฆเพิ่มขึ้น

พายุเนสาท

สภาพอากาศ 24 ชั่วโมง

ขณะที่ สภาพอากาศ 24 ชั่วโมง ข้างหน้าของประเทศไทย  บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นกับมีลมแรงและมีฝนบางแห่ง ในขณะที่ร่องมรสุมยังคงพาดผ่านภาคใต้ตอนกลาง ทำให้ภาคใต้มีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย

พายุเนสาท

สำหรับ สภาพอากาศคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น โดยอ่าวไทยคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ทะเลอันดามันคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

พายุเนสาท

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo