General

‘อนุทิน’ เผยผู้บาดเจ็บจากเหตุกราดยิง 3 รายกลับบ้านแล้ว อีก 7 รายแพทย์ดูแลใกล้ชิด!

“อนุทิน” เผยผู้บาดเจ็บ 3 รายจากเหตุกราดยิงหนองบัวลำภูกลับบ้านแล้ว ส่วนอีก 7 รายแพทย์ยังเฝ้าดูแลใกล้ชิด พร้อมส่งทีมสุขภาพจิตติดตามดูแลผู้ได้รับผลกระทบต่อเนื่อง

ที่โรงพยาบาลอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และแพทย์หญิงอัมพร เบญจพลพิทักษ์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต เยี่ยมติดตามอาการผู้ป่วย จากเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายที่ศูนย์เด็กเล็ก ตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู และให้สัมภาษณ์ว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้จำนวน 10 ราย วันนี้ผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 3 รายกลับบ้านได้แล้ว

กราดยิงหนองบัวลำภู

อย่างไรก็ตาม ยังเหลือรักษาที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู 5 ราย โดย 4 ราย ได้รับการผ่าตัด รักษาอยู่ในห้อง ICU ผู้ป่วยเด็ก 1 ราย มีอาการเล็กน้อย ยังอยู่โรงพยาบาลเนื่องจากมารดายังต้องรักษาตัว ส่วนโรงพยาบาลอุดรธานี มีผู้ป่วย 2 ราย เป็นผู้ป่วยเด็ก 1 ราย บาดเจ็บรุนแรงที่ศีรษะ ได้รับการผ่าตัดเมื่อวาน วันนี้เริ่มรู้สึกตัว มีการตอบสนองดีขึ้น สัญญาณชีพคงที่ ยังอยู่ในการดูแลของทีมแพทย์ในห้อง ICU ทางโรงพยาบาลได้เตรียมห้องให้บิดาเด็กที่กำลังเดินทางมาจากต่างจังหวัดได้พักเพื่อดูแลเด็กใกล้ชิด อีก 1 รายเป็นผู้ใหญ่ เพิ่งรับส่งต่อมาจากโรงพยาบาลหนองบัวลำภูวันนี้

กราดยิงหนองบัวลำภู

นพ.โอภาส กล่าวว่า สำหรับการดูแลผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ทั้งญาติผู้สูญเสียและผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ซึ่งแม้ไม่ได้รับบาดเจ็บทางกายแต่จะได้รับผลกระทบทางจิตใจ กรมสุขภาพจิตได้จัดทีม MCATT ประมาณ 50 คน ลงพื้นที่ให้การเยียวยาจิตใจแล้ว โดยจะมีการติดตามอย่างต่อเนื่องจนกว่าอาการจะดีขึ้น

กราดยิงหนองบัวลำภู

ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตซึ่งมีทั้งหมด 37 ร่าง ได้ระดมทีมแพทย์นิติเวชจากโรงพยาบาลเลย โรงพยาบาลสกลนคร โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ โรงพยาบาลลำปาง และโรงพยาบาลอุดรธานี เร่งทำการชันสูตรตามกระบวนการและแล้วเสร็จทั้งหมดในเวลา 09.00 น. ของวันนี้ จากนั้นจะออกใบมรณะบัตร และจัดรถของโรงพยาบาลและเครือข่ายกู้ภัยนำส่งร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดไปที่จังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อให้ญาติประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

กราดยิงหนองบัวลำภู

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo