General

‘ผบ.ตร.’ แนะโทร 191 หรือ 1599 ขอความช่วยเหลือน้ำท่วม!

“ผบ.ตร.” สั่งตำรวจทั่วประเทศเร่งช่วยประชาชน รับมือ “พายุโนรู” แนะนำช่องทางสายด่วน 191 หรือ 1599 ขอความช่วยเหลือน้ำท่วมตลอด 24 ชั่วโมง

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีที่กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเตือนพายุดีเปรสชัน “โนรู” เคลื่อนตัวถึงประเทศไทย มีศูนย์กลางที่ อ.คำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ส่งผลหลายจังหวัดทุกภูมิภาคในประเทศไทยจะได้รับผลกระทบจากพายุโนรู ทำให้ฝนตกหนัก ลมแรง อาจเกิดน้ำป่าไหลหลาก และดินสไลด์ในบางพื้นที่ได้

ผบ.ตร.

โดยเรื่องนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน สั่งการให้ตำรวจทุกหน่วยในพื้นที่เฝ้าระวัง และเตรียมความพร้อมในการดูแลประชาชนอย่างรวดเร็ว ทันท่วงที

“ผบ.ตร.สั่งการจัดเตรียมกำลังตำรวจเข้าจัดการหากมีรถเสียจากน้ำท่วม กีดขวางทางจราจร พร้อมประชาสัมพันธ์ประชาชน แจ้งจุดน้ำท่วมขัง หรือทางขาด เพื่อให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง และให้จัดกำลังตำรวจชุดจิตอาสา ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ในการบรรเทาสาธารณภัย และเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงที ทั้งเรื่องอพยพคน เคลื่อนย้ายสิ่งของต่าง ๆ ไปจนถึงการจัดส่งเครื่องอุปโภค บริโภคด้วย” โฆษก ตร.กล่าว

ผบ.ตร.

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติขอแจ้งประชาสัมพันธ์ช่องทางตรวจสอบเส้นทางน้ำท่วมขัง และแจ้งเหตุยานพาหนะขัดข้อง ดังนี้

  • กองบังคับการตำรวจจราจร (เฉพาะ กทม. และพื้นที่ติดต่อ ) โทรสายด่วนตำรวจจราจร 1197 หรือทวิตเตอร์ 1197 สายด่วนจราจร
  • กองบังคับการตำรวจทางหลวง โทรสายด่วนตำรวจทางหลวง 1193 หรือเฟซบุ๊ก ตำรวจทางหลวง

ทั้งนี้หากต้องการความช่วยเหลือ สามารถ โทร. 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo