General

โคราช เตือน! ชาวบ้าน 17 ตำบล 2 อำเภอขนของขึ้นที่สูงด่วน

โคราช เตือนด่วน! เขื่อนลำพระเพลิง เร่งเปิดระบายน้ำเพิ่ม รับมือ “พายุโนรู” เตือนชาวบ้าน 17 ตำบล 2 อำเภอขนของขึ้นที่สูงด่วน

วันที่ 26 กันยายน 65 นายขวัญชัย  อุตตะเวช ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำระเพลิง อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา แจ้งเตือนด่วน ที่ กษ 0317.11/371 เรื่อง แจ้งเตือนประชาชนเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำลุ่มน้ำลำพระเพลิงอย่างใกล้ชิต กรณีพายุโซนร้อนกำลังแรง “โนรู” คาดจะเคลื่อนผ่านภาคตะวันออกเฉียงเหนือในช่วงวันที่ 27-28 กันยายน นี้ ส่งผลให้พื้นที่ จังหวัดนครราชสีมา มีฝนตกหนักถึงหนักมาก
โคราช
ทั้งนี้ได้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนดังนี้ 1.พื้นที่บ้านตะเคียนคู่และบ้านโคกสำราญ ต.ตะขบ อ.ปักธงชัย ที่ปลูกสร้างบ้านเรือนในเขตเขื่อนลำพระเพลิง เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เตรียมเก็บทรัพย์สินขึ้นที่สูงและย้ายไปอยู่ในที่สูง 2.ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ ริมคลองธรรมชาติลำพระเพลิง ลำสำลาย ลำซอ และลำเชียงสา ในเขต ตำบลตะขบ ตำบลลำนางแก้ว ตำบลบ่อปลาทอง ตำบลสุขเกษม ตำบลตูม ตำบลริ้ว ตำบลนกออก ตำบลเกษมทรัพย์ ตำบลดอนโคกไทย ตำบลตะคุ ตำบลเมืองปัก ตำบลสะแกราช ตำบลภูหลวง ตำบลปักธงชัย และ ตำบลพลับพลา ตำบลทำลาดขาว ตำบลกระโทก ตำบลโชคชัย เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำในคลองธรรมชาติและติดตามข่าวสารจากหน่วยงานราชการอย่างใกล้ชิด
โคราช
โคราช
ขอบคุณข้อมูล Korat Next Step
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo