General

คนกรุงเตรียมพร้อม! ‘กรมอุตุฯ’ เตือนพรุ่งนี้ฝนยังตกหนัก 80% ของพื้นที่

คนกรุงเตรียมพร้อม! “กรมอุตุนิยมวิทยา” เตือนพรุ่งนี้ กทม. ยังฝนฟ้าคะนอง 80% ของพื้นที่กับมีฝนตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ฝั่งตะวันตก โดยมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มในระยะนี้ไว้ด้วย

กรมอุตุ

ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลความกดอากาศเย็นอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย และประเทศลาวตอนบน ส่งผลทำให้ร่องมรสุมกำลังแรงเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังปานกลาง

กรมอุตุ

อนึ่ง พายุไต้ฝุ่นโนรู บริเวณด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ คาดว่าจะเคลื่อนผ่านตอนบนของประเทศฟิลิปปินส์ลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนกลางในช่วงวันที่ 25-26 กันยายน และจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลางในช่วงวันที่ 28 กันยายนนี้

กรมอุตุ

ขณะที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล พรุ่งนี้ (26 ก.ย.) ยังมีฝนฟ้าคะนอง 80% ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 24-26 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุดคาดอยู่ที่ 30-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK