General

อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง ประกาศปิดต่อ 1-15 ต.ค. หวั่นซ้ำรอย 13 หมูป่า

ปิดชั่วคราว อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน วันที่ 1-15 ตุลาคม 2565 หวั่นนักท่องเที่ยวอันตราย ซ้ำรอย 13 หมูป่า

อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน โพสต์เพจเฟซบุ๊ก ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ชั่วคราว ดังนี้

อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง

เนื่องจากสถานการณ์ในหน้ามรสุม ทำให้มีฝนตกหนักเป็นช่วงๆ อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังบริเวณแหล่งท่องเที่ยวถ้ำหลวงและ สระมรกต บริเวณขุนน้ำนางนอน อาจทำให้เกิดอันตรายต่อการประกอบกิจกรรมการท่องเที่ยว

ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวในการเข้าชมพื้นที่อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน(เตรียมการ) จึงขอประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) เป็นการชั่วคราว โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1-15 ตุลาคม 2565

ปิดถ้ำ

ก่อนหน้านี้ อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ได้ปิดปรับปรุงภายในเพื่อรองรับฤดูกาลท่องเที่ยวปี 2565 เดิมกำหนดจะเปิดให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปได้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 และล่าสุดได้เลื่อนการเปิดบริการดังกล่าว

สำหรับถ้ำหลวง มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก หลังเกิดเหตุการณ์เยาวชนทีมฟุตบอลหมูป่าประสบเหตุติดอยู่ในถ้ำเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2561 ทำให้มีการระดมกำลังกันหลายหน่วยงานทั้งในและต่างประเทศ เข้าให้การช่วยเหลือ จนสามารถช่วยเยาวชนทั้งหมดออกมาได้ทั้งหมด และสร้างเป็นภาพยนตร์กำลังฉายอยู่ในขณะนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo