General

ประกาศเตือน 17 เขตริมฝั่งเจ้าพระยา เตรียมเฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนสูง!

ประกาศเตือน 17 เขตริมฝั่งเจ้าพระยา เตรียมเฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนสูง ตั้งแต่วันนี้ถึง 26 กันยายน 2565 ช่วงเวลาประมาณ 17.00-19.00 น

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) กล่าวถึงกรณีกรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ ออกประกาศระบุวันที่ 22-26 กันยายน 2565 ระหว่างเวลาประมาณ 17. كيف تربح في البوكر 00-19.00 น.เป็นช่วงที่น้ำทะเลหนุนสูง อาจทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้น ขอให้ระมัดระวังและติดตามระดับน้ำขึ้นสูง ว่า น้ำทะเลหนุนเป็นตัวที่ประกอบกับน้ำเหนือที่ปล่อยมา จะทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้น

น้ำทะเลหนุนสูง

ดังนั้น จุดอ่อนที่สำคัญที่สุด คือ เขื่อนริมน้ำที่เคยพูดตั้งแต่ช่วงเดือนแรกรวมถึงเรื่องเขื่อนที่ยังมีฟันหลอ ก็คงต้องไปเตรียมดำเนินการเฝ้าระวัง กทม.มอนิเตอร์ตลอดและต้องดูฐานน้ำประกอบน้ำเหนือที่ปล่อยมา ซึ่งขณะนี้ทราบว่าปล่อยน้ำมาในระดับที่ 2,300 ลบ.ม. ถือว่ายังไม่ได้วิกฤติ

น้ำทะเลหนุนสูง

“ก็กำชับผอ.เขตทั้ง 17 เขต ที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาเฝ้าระวัง ซึ่ง ผอ. بينجو لعبة เขตทราบอยู่แล้วว่าจุดเสี่ยงในพื้นที่ของตนเองนั้น อยู่จุดใด ตรงไหน ทุกเขตรู้จุดอ่อนของตัวเอง จึงรู้ว่าสถานการณ์แบบนี้ต้องไปดูแลหมู่บ้านไหนเพราะมีข้อดีที่ผ่านมาเราเห็นปัญหาตามจุดต่าง ๆ ก็เข้าไปเสริมก่อน” นายชัชชาติ กล่าว

น้ำทะเลหนุนสูง

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า เมื่อเกิดภาวะน้ำทะเลหนุนจะมีปัญหาที่แตกย่อยลงมา คือ เมื่อน้ำขึ้นสูง การสูบน้ำออกอาจจะสูบได้ช้าได้ยากนิดนึง เพราะบางทีหัวจุกมันอยู่ใต้น้ำ พอน้ำเป็นแรงดันก็อาจจะสูบยากขึ้น กทม.ก็ต้องเตรียมตัวปั๊มน้ำสูบเพิ่มตามสถานีเช่นพระโขนง ซึ่งเป็นสถานีหลัก ก็ต้องรอดูอย่างเช่นเมื่อวานนี้ ฝนตกในเขตชั้นใน 60 มม.แต่ 24 ชั่วโมง 100 มม. موقع مراهنات المباريات แต่ก็ระบายได้เร็วหมด แถวราชเทวีเมื่อเช้าวิ่งออกไปตรวจส่วนใหญ่ก็อยู่ในภาพที่ไม่น่ากลัว ระดับน้ำในคลองก็พร่องออกหมด ที่ห่วงก็คือห่วงฝั่งธนบุรี เมื่อวานไปดูคลองราชมนตรีก็พร่องได้เร็ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK