General

ฝนตกหนัก 2 ชั่วโมง ‘เชียงใหม่’ น้ำทะลักท่วมหอพัก-รถจยย.

ฝนถล่ม 2 ชั่วโมง “เชียงใหม่” อ่วม น้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน หอพักนักศึกษา รถจักรยานยนต์จมน้ำหลายคัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากที่ฝนตกลงมาอย่างหนักในเขตตัวเมืองเชียงใหม่ ตั้งแต่เวลา 06.00 น.วันนี้ต่อเนื่องนานเกือบ 2 ชั่วโมง ทำให้น้ำในอ่างเก็บน้ำที่อยู่เหนือวัดอุโมงค์เอ่อล้นไหลละทักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งหอพักนักศึกษาแห่งหนึ่งที่อยู่ติดลำเหมืองในซอยวัดอุโมงค์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยน้ำที่ไหลลงมามีสีแดงขุ่นและไหลเชี่ยวกรากและทะลักเข้าท่วมห้องพักชั้น 1 ของหอพัก ที่มีนักศึกษาพักอยู่ประมาณ 5 ห้อง ระดับน้ำสูงเกือบ 50 – 60 เซนติเมตร จนนักศึกษาซึ่งกำลังนอนหลับอยู่แตกตื่นและพากันวิ่งหนีเอาตัวรอดออกมาจากหอพัก เพราะน้ำเพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จนไม่สามารถเก็บข้าวของได้ทัน
อ่วม
ด้านนายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ทุกส่วนงานในสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ และให้ความช่วยเหลือประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน เจ้าหน้าที่แขวงทั้ง 4 แขวง เตรียมกระสอบทรายในการป้องกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วม สามารถรับหรือแจ้งความต้องการได้ที่
เชียงใหม่
1. สำนักงานแขวงนครพิงค์ ตั้งอยู่ ณ ถนนวังสิงห์คำ (สำนักงานการประปาเก่า) รับผิดชอบในเขตพื้นที่ ตำบลช้างม่อยทั้งหมด ตำบลป่าตันทั้งหมด ตำบลศรีภูมิบางส่วน และ ตำบลช้างเผือกบางส่วน โทร. 053-259036
2. สำนักงานแขวงศรีวิชัย ตั้งอยู่ที่ 1 ถนนช้างเผือก ซอย 4 ตำบลศรีภูมิ รับผิดชอบในเขตพื้นที่ ตำบลช้างเผือก บางส่วน ตำบลสุเทพบางส่วน ตำบลพระสิงห์บางส่วน ตำบลศรีภูมิบางส่วน และ ตำบลช้างเผือกบางส่วน โทร. 053-259189
3. สำนักงานแขวงกาวิละ ตั้งอยู่ที่ 171 ถนนท่าสะต๋อย ตำบลวัดเกตุ ใช้สถานที่ศูนย์บริการสาธารณสุขท่าสะต๋อย รับผิดชอบในเขตพื้นที่ ตำบลฟ้าฮ่ามบางส่วน ตำบลหนองหอยบางส่วน ตำบลหนองป่าครั่งบางส่วน ตำบลท่าศาลาบางส่วน และ ตำบลวัดเกตทั้งหมด โทร.053-140380, 053-259556
4. สำนักงานแขวงเม็งรายตั้งอยู่ที่ 64 ถนนประชาสัมพันธ์ ตำบลช้างคลาน ใช้สถานที่ศูนย์บริการสาธารณสุขช้างคลาน รับผิดชอบในเขตพื้นที่ ตำบลช้างคลานทั้งหมด ตำบล ป่าแดดทั้งหมด ตำบลหายยาทั้งหมด และ ตำบลพระสิงห์บางส่วน โทร.053-273708 โทรสาร 053-449062
เชียงใหม่
เชียงใหม่
เชียงใหม่
จมน้ำ จมน้ำ1
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo