General

‘ชัชชาติ’ พบ ‘บุญเรือง’ ฮีโร่ตัวจริงมุดท่อทะลวงขยะอุดตันแก้น้ำท่วมบางเขน

“ชัชชาติ” พบ “บุญเรือง” ฮีโร่ตัวจริงเขตบางเขน​ มุดท่อทะลวงขยะอุดตัน​แก้ไขปัญหาน้ำท่วมให้กับประชาชน ในกิจกรรมทานข้าวเที่ยงกับบุคลากรกทม.

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับลูกจ้างของสำนักงานเขตบางเขน ที่ได้รับคัดเลือกว่าเป็นผู้มีความขยัน รับผิดชอบต่อหน้าที่ ตรงต่อเวลา ให้ความร่วมมือในภารกิจ และอุทิศเวลาให้กับราชการ จำนวน 6 คน ประกอบด้วย

ชัชชาติ

“ชัชชาติ” พบ “บุญเรือง” ฮีโร่ตัวจริง

  • นายก้าวหน้า นิลสนธิ์ ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานขับเครื่องจักรกลขนาดกลาง​ ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ปฏิบัติหน้าที่​เป็นรุกขกรประจำเขต ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับการดูแลรักษาต้นไม้ ตัดแต่งไม้ใหญ่ แก่พนักงานสวนสาธารณะที่ยังไม่ได้รับการอบรมให้มีความรู้ในการดูแลต้นไม้ใหญ่ ผลงานที่ได้รับ ประกอบด้วย​ พนักงานดีเด่นของสโมสรโรตารี่ พนักงานดีเด่นของกรุงเทพมหานคร และได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติให้เป็นลูกจ้างกรุงเทพมหานครดีเด่น ระดับหน่วยงาน (มงกุฎเพชรบางเขน)
  • นายอรัญ ปานทอง ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (เก็บขนมูลฝอย) ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ปฏิบัติหน้าที่เก็บขนมูลฝอยชุดเร่งด่วนในพื้นที่แขวงท่าแร้ง ตั้งแต่เวลา 08.00 – 20.00 น. และพื้นที่แขวงอนุสาวรีย์​ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหางานเร่งด่วนจนกว่าภารกิจจะเสร็จสิ้นทุกวัน รวมถึงเก็บขยะติดเชื้อศูนย์พักคอยและตามบ้านเรือนประชาชาชนที่ติดเชื้อโควิด แก้ไขเรื่องร้องเรียน 1555 และ​ Traffy Fondue

ชัชชาติ

  • นายวันชัย หนูหริ่ง ลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (กวาด) ซึ่งเป็นผู้มีความขยัน อดทน วิริยะอุตสาหะ เอาใจใส่ต่อหน้าที่ ดูแลความสะอาดพื้นที่รับผิดชอบบริเวณถนนผลาสินธุ์ ฝั่งขาออก ซึ่งเป็นเขตพระราชฐานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เกิดความสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย รวมถึงให้บริการที่ศูนย์บริการสาธารณสุข 24 ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับประชาชนทั่วไปฟรีที่วัดพระศรีมหาธาตุฯ เป็นเวลา 7 วัน โดยนายวันชัยฯ เป็นผู้รับผิดชอบทำความสะอาดพื้นที่ทุกจุด พร้อมเช็ดโต๊ะเก้าอี้ที่ประชาชนนั่งรอในการมารับบริการด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกวัน นอกจากนี้ยังได้บริการประชาชนในด้านการจราจรและช่วยเข็นรถจักรยานยนต์ที่เครื่องดับระหว่างที่ขี่ฝ่าน้ำท่วมขัง
  • นายเจษฎา น้อยเสนา ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานขับเครื่องจักรกลขนาดเบา (สูบสิ่งปฏิกูล) ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเทและอุทิศตนเพื่อประโยชน์ของทางราชการ เช่น การไปสูบสิ่งปฏิกูลให้กับศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิค-19 ณ ศูนย์กีฬารามอินทรา เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อโรค

ชัชชาติ

  • นายมาโนช ไตลังคะ ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (ระบายน้ำ) ฝ่ายโยธา ปฏิบัติหน้าที่เฝ้าดูแลเครื่องสูบน้ำตลอด 24 ชม. เพื่อแก้ปัญหาน้ำในพื้นที่ อุทิศเวลา เก็บขยะหน้าตะแกรงทุกตะแกรงในชุมชนการเคหะรามอินทรา กม.4 ทุกครั้งที่ฝนตก
  • นายบุญเรือง ถานา ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (ระบายน้ำ) ฝ่ายโยธา​ ซึ่งเมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมานายบุญเรืองได้มุดท่อระบายน้ำเพื่อกำจัดขยะอุดตันบริเวณซอยรามอินทรา 21 เขตบางเขน อันเป็นหนึ่งในสาเหตุของปัญหาการระบายน้ำล่าช้าในพื้นที่​

โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้สอบถามถึงการปฏิบัติหน้าที่ของแต่ละคน​ และแสดงความห่วงใยถึงการทำงานที่เสี่ยงอันตรายต่าง ๆ ซึ่งทางผู้บริหารกทม.พร้อมจะสนับสนุนเครื่องมืออุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ปลอดภัย​ นอกจากนี้ได้สอบถามพนักงานทีละคน ทั้งในเรื่องทั่วไปและเรื่องงาน อาทิ ตำแหน่งอะไร ได้บรรจุเป็นลูกจ้างประจำหรือยัง​ ประจำอยู่จุดไหน ทำมากี่ปี อายุเท่าไร มีครอบครัวหรือไม่ ภรรยาทำงานกทม.ไหม มีลูกกี่คน เป็นต้น

ชัชชาติ

เมนูอาหารวันนี้

สำหรับเมนูอาหารวันนี้ (11 ก.ย. 65) คือ ข้าวผัดปลาสลิด และซุปเปอร์ขาไก่ จากร้านข้าวต้มขาไก่ เจ้าเก่าคลองประปาสามเสน​ ขนมครองแครง จากป้าตลับ ชุมชนไปรษณีย์รามอินทรา 65​ น้ำส้ม จากโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์​ ขนมเปียกปูน และขนมใส่ไส้ จากตลาดยิ่งเจริญ​ รวมถึงผลไม้สดหลากหลายชนิด

อนึ่ง การรับประทานอาหารร่วมกับลูกจ้างเป็นหนึ่งในนโยบายของผู้ว่าฯ ชัชชาติ เพื่อพบปะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ รับฟังปัญหาและสอบถามสารทุกข์สุขดิบ อีกทั้งเป็นการให้ความสำคัญกับคนงานของเขตที่เปรียบเสมือนโซ่ข้อสุดท้ายที่เชื่อมต่อกทม.กับประชาชน อยู่ใกล้ชิดพื้นที่และปัญหามากที่สุด โดยเริ่มครั้งแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม 2565 จากกิจกรรมผู้ว่าฯ กทม. สัญจร ณ สำนักงานเขตจตุจักร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK